17/08/2016 13:57 GMT+7

Nữ hộ sinh VN giành giải thưởng Cán bộ hộ sinh xuất sắc quốc tế

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Minh Hồng của Việt Nam vừa nhận giải thưởng Cán bộ hộ sinh xuất sắc quốc tế cho những nỗ lực của bà trong hơn 30 năm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại vùng núi khó khăn.

Bà Karen New, Chủ tịch Hội đồng Cán bộ hộ sinh Quốc tế (trái) và bà Mary Kinney, đại diện Save the Children, trao giải thưởng cho bà Nguyễn Thị Minh Hồng (phải) - Ảnh: COINN
Bà Karen New, chủ tịch Hội đồng Cán bộ hộ sinh quốc tế (trái) và bà Mary Kinney, đại diện Save the Children trao giải thưởng cho bà Nguyễn Thị Minh Hồng (phải) - Ảnh: COINN

Giải thưởng được trao ngày 15-8 tại Vancouver, Canada, trong khuôn khổ Hội nghị cán bộ hộ sinh quốc tế 2016.

Hai cá nhân được vinh danh là bà Nguyễn Thị Minh Hồng, công tác tại huyện Trạm Tấu, Yên Bái và cán bộ hộ sinh Adeyemo Abass Kola của Nigeria. Bà Hồng và ông Kola được lựa chọn để trao giải từ nhiều ứng viên của 14 nước.

Năm 1982, sau khi tốt nghiệp trường đạo tạo, bà Hồng bắt đầu làm việc tại huyện Trạm Tấu, một trong 62 huyện khó khăn nhất cả nước.

Công việc hàng ngày của bà gồm chăm sóc các bà mẹ mới sinh và trẻ sơ sinh, tư vấn cho bà mẹ mang thai, truyền thông và chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Những nỗ lực của bà Hồng trong suốt 34 năm qua đóng góp không nhỏ cho chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại địa phương.

Để chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em trên địa bàn, bà Hồng đã vượt qua những khó khăn về đi lại, bất đồng ngôn ngữ, điều kiện kinh tế hạn chế tại địa phương và thiết bị y tế thiếu thốn.

Bà từng đến ở cùng các gia đình người Mông để học tiếng và dành nhiều thời gian nói chuyện với họ để xây dựng niềm tin của đồng bào với cán bộ y tế, cũng như nâng cao hiểu biết của người dân về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Giải thưởng Cán bộ hộ sinh xuất sắc quốc tế do Hội đồng Cán bộ hộ sinh quốc tế (COINN) và Tổ chức cứu trợ trẻ em (Save the Children) thực hiện nhằm tôn vinh và khuyến khích nỗ lực của cán bộ hộ sinh tại các nước thu nhập thấp hoặc trung bình.

Giải thưởng ghi nhận sự cam kết và cống hiến của cán bộ hộ sinh làm việc trong những điều kiện khó khăn, đặc biệt tại các nước có tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh và bà mẹ cao.

 

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên