17/08/2016 18:18 GMT+7

Bổ nhiệm GS-TS Trần Bình Giang "điều hành” Bệnh viện Việt Đức

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Sau 1 năm 3 tháng không có giám đốc, chiều 17-8 Bộ Y tế công bố quyết định bổ nhiệm GS-TS Trần Bình Giang, 54 tuổi, một trong những chuyên gia về nội soi ở VN, phụ trách điều hành Bệnh viện Việt Đức.

Ông Giang là PGĐ Bệnh viện Việt Đức và là một trong hai ứng cử viên cho chức danh GĐ bệnh viện sau khi GĐ tiền nhiệm là ông Nguyễn Tiến Quyết nghỉ hưu tháng 5-2015, cùng với GS-TS Trịnh Hồng Sơn, người đã viết tâm thư hôm 11-8 gửi bộ trưởng Bộ Y tế từ chối được điều chuyển sang làm GĐ Bệnh viện Hữu Nghị.

Tuy nhiên do nhiều lý do Bộ Y tế không quyết định được bổ nhiệm ai làm GĐ bệnh viện trong 1 năm 3 tháng vừa qua và để trống vị trí này, Bộ Y tế phải cử thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm phụ trách bệnh viện.

Kể từ 17-8, vị trí phụ trách điều hành bệnh viện chuyển cho ông Trần Bình Giang.

Cùng dịp này, Bộ Y tế giao ông Phạm Văn Vững, 58 tuổi, làm PGĐ phụ trách điều hành Bệnh viện Hữu Nghị.

Như vậy sau một thời gian dài lúng túng nhiều bệnh viện và viện đầu ngành không có GĐ, như Bệnh viện Mắt T.Ư, E, Nội tiết T.Ư, Việt Đức, Hữu Nghị…, đến nay tất cả các bệnh viện đều chính thức có GĐ, riêng Bệnh viện Hữu Nghị và Việt Đức có PGĐ phụ trách điều hành.

Bệnh viện Việt Đức có lịch sử hơn 100 năm, gắn bó với cha con bác sĩ Tôn Thất Tùng và Tôn Thất Bách, hiện là một trong số ít ỏi bệnh viện hạng đặc biệt ở VN và là bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa với quy mô 1.450 giường bệnh, mỗi năm thực hiện hàng chục ngàn ca mổ khó.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên