17/08/2016 17:14 GMT+7

13 người chết bất thường ở Ấn Độ nghi do rượu lậu

M.ANH
M.ANH

TTO - Gia đình các nạn nhân nói họ chết sau khi uống phải rượu lậu nhiễm độc, tuy nhiên chính quyền cho rằng không phải, khiến báo chí địa phương gọi những cái chết này là "bí ẩn".

Các bệnh nhân một vụ ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện ở Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: ibtimes.com
Các bệnh nhân một vụ ngộ độc rượu đang được điều trị tại bệnh viện ở Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: ibtimes.com

Theo India Today, tổng cộng có 13 người qua đời đêm qua 16-8 tại huyện Gopalganj, bang Bihar. Gia đình các nạn nhân nói họ chết vì uống phải rượu nhiễm độc mua ở một ngôi chợ trong thị trấn Gopalganj.

Người nhà các nạn nhân cho biết trước khi chết, thân nhân họ kêu khó chịu và nôn mửa, sau khi được đưa đến bệnh viện thì qua đời. 

Tuy nhiên chính quyền huyện phủ nhận, tuyên bố những người này chết không phải do uống rượu lậu. Rahul Kumar - quan chức tư pháp huyện Gopalganj - thậm chí dẫn báo cáo của các bác sĩ nói rượu độc không phải là nguyên nhân của những trường hợp tử vong trên. Hiện cảnh sát đã vào cuộc điều tra.

Vụ việc xảy ra chỉ 3 tháng sau khi nhà chức trách ở Bihar ra lệnh cấm sản xuất và tiêu thụ rượu trên phạm vi toàn bang. Theo các quan chức, sau lệnh cấm này, tỉ lệ tội phạm đã giảm 15% trong hai tháng qua.

Theo AFP, hằng năm có hàng trăm người qua đời ở Ấn Độ do ngộ độc rượu, chủ yếu do uống rượu mạnh giá rẻ.

Năm ngoái, hơn 100 người tại Mumbai đã thiệt mạng sau khi uống rượu lậu tự nấu ở một khu ổ chuột. Tháng 7-2016, rượu nhiễm độc cũng giết chết 19 người ở huyện Etah, bang Uttar Pradesh và làm 6 người khác bị mù.

 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên