15/08/2016 19:31 GMT+7

BV Việt Đức nói tôn trọng nguyện vọng phó giám đốc Sơn

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 15-8, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Thị Bích Hường thay mặt bệnh viện trả lời báo giới việc bác sĩ Trịnh Hồng Sơn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế tâm thư từ chối làm giám đốc Bệnh viện Hữu nghị.

Theo bà Hường, bệnh viện tôn trọng nguyện vọng của bác sĩ Trịnh Hồng Sơn và bệnh viện sẽ cùng đoàn kết để bệnh viện giữ được uy tín và vị trí.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về chất lượng nhân lực mới tuyển dụng của Bệnh viện Việt Đức trong hơn 1 năm qua, khi bệnh viện không có giám đốc, bà Hường cho rằng trong 2 năm gần đây, do đưa vào sử dụng tòa nhà mới và 400 giường bệnh mới, bệnh viện đã tuyển dụng thêm rất nhiều nhân lực. 

Tuy nhiên, bà công nhận khi tuyển bác sĩ đã không yêu cầu nhiều tiêu chí như trước đây (trước đây Việt - Đức chỉ tuyển dụng bác sĩ nội trú).

Về chất lượng điều dưỡng mới tuyển dụng, có điều dưỡng mới ra trường, nhưng “bệnh viện đang tập trung đào tạo để đạt trình độ chung", bà Hương nói.

Trước đó, hôm 11-8, phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức là ông Trịnh Hồng Sơn đã có tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, từ chối được điều chuyển đi làm giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị như dự kiến của Bộ Y tế.

Trước đó, ông Sơn là một trong hai ứng cử viên cho vị trí giám đốc tại Bệnh viện Việt Đức. 

Tuy nhiên, trong 1 năm 3 tháng qua, Bộ Y tế vẫn chưa lựa chọn được người vào chức danh giám đốc Bệnh viện Việt Đức.

Đồng thời từ tháng 4 đến nay vẫn chưa chọn được người vào vị trí giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên