09/08/2016 14:58 GMT+7

Mẹ 2 bé song sinh dính nhau gửi thư "cảm ơn mọi người"

L.ANH
L.ANH

TTO - Chị Phàn Thị Thẩy (20 tuổi ở Vị Xuyên, Hà Giang), mẹ hai bé song sinh dính nhau đã tử vong vừa gửi thư cảm ơn Bộ trưởng Bộ Y tế và các y bác sĩ, nhà hảo tâm, nhà báo.

Trong lá thư đầy lỗi chính tả nhưng chứa chan tình cảm của một người phụ nữ rất thật thà, đôn hậu, chị Thẩy cho biết sau khi sinh hai con dính nhau, các thầy thuốc và xã hội giúp đỡ cho con chị về Hà Nội chữa bệnh, nhưng vì bệnh hiểm nghèo các con chị đã mất.

“Cháu không biết nói gì, chỉ biết cảm ơn mọi người, mong các y bác sĩ làm tốt hơn nữa và mong có nhiều người tốt. Vì Bộ trưởng ở xa quá, nếu Bộ trưởng ở gần cháu và gia đình mang con gà chai rượu đến cảm ơn Bộ trưởng” - bức thư viết.

Hôm 13-7, chị Phàn Thị Thẩy sinh 2 bé sinh đôi Bàn Văn Trung và Bàn Văn Đương tại Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên, Hà Giang. Sau khi 2 cháu ra đời, gia đình chỉ còn 200.000 đồng và các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên đã có "sáng kiến"… ra chợ xin tiền để đưa hai bé về Hà Nội chữa chạy.

Đứng xin trong 2 giờ, đến đầu giờ chiều 13-7 các bác sĩ có hơn 7 triệu đồng và đã chuyển hai bé về Hà Nội chữa bệnh.

Sáng kiến "độc đáo" này khiến cộng đồng hết sức xúc động và chỉ trong vài ngày đã có khoảng 300 triệu đồng từ người dân cả nước gửi cho bố mẹ hai cháu. Tuy nhiên do nhiều bệnh lý nghiêm trọng (chung tim, chung gan, một bé bị teo ruột bẩm sinh... ), hai bé đã tử vong 8 ngày sau sinh.

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên