09/08/2016 12:47 GMT+7

Đậu nành tốt cho người buồng trứng đa nang

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JCEM)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JCEM)

TTO - Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí chuyên ngành Nội tiết và Chuyển hóa cho thấy việc tiêu thụ đậu nành có thể giúp cải thiện trao đổi chất và sức khoẻ tim mạch ở phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Trung tâm Hóa sinh và dinh dưỡng thuộc Trường ĐH Arak (Iran) đã khảo sát chế độ ăn giàu isoflavone có nhiều trong đậu nành ảnh hưởng ra sao với bệnh nhân PCOS.

Kết quả thử nghiệm đối chứng trên 70 bệnh nhân được chia làm 2 nhóm, cho thấy nhóm sử dụng 50mg isoflavone (tương đương 500ml sữa đậu nành mỗi ngày) đã giảm mức đề kháng insulin và các cholesterol có hại khi so với nhóm dùng giả dược.

Các nhà nghiên cứu hi vọng việc bổ sung đậu nành trong chế độ ăn có thể giúp mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân PCOS, bao gồm cải thiện chức năng chuyển hóa và tim mạch.

Buồng trứng đa nang gây rối loạn kinh nguyệt và vô sinh. Ngoài ra còn có khả năng dẫn đến một số rối loạn khác như tăng đề kháng insulin, làm tăng nguy cơ đái tháo đường và bệnh lý tim mạch.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH, (THEO JCEM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên