05/08/2016 09:43 GMT+7

​3 người nguy kịch tính mạng vì rượu

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đang cấp cứu hai bệnh nhân ở Thanh Hóa và Hải Dương bị hôn mê và tổn thương não do ngộ độc rượu trắng có chứa cồn công nghiệp (methanol).

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên (Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai) khám cho bệnh nhân ngộ độc rượu do methanol - Ảnh: THÚY ANH
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên (Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai) khám cho bệnh nhân ngộ độc rượu do methanol - Ảnh: THÚY ANH

Trước đó hôm 1-8, một bệnh nhân 56 tuổi ở Sơn La cũng bị ngộ độc nặng, không thể cứu chữa và gia đình đã xin cho bệnh nhân về.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm chống độc, cả 3 bệnh nhân này đều có tiền sử nghiện rượu nặng. Trong các ngày 28-7, 31-7 và 1-8, các bệnh nhân đều uống rượu và gặp các biểu hiện đau đầu, nhìn mờ, lơ mơ, gọi hỏi không biết và sau đó rơi vào hôn mê.

Kiểm tra hàm lượng methanol, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân ở Hải Dương có hàm lượng methanol trong máu lên đến 163 mg/dl, trong khi hàm lượng 20 mg/dl đã là mức rất cao và gây ngộ độc.

Bác sĩ Nguyên cho biết cả hai bệnh nhân đang còn điều trị tại trung tâm đều rất nặng, khó xác định mức độ phục hồi sau tổn thương não nặng. Thông thường ngộ độc rượu thường xảy ra vào dịp trước và sau tết, nhưng năm nay ngay thời điểm này đã có khá đông người nhập viện vì rượu.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên