30/07/2016 17:01 GMT+7

Bé 11 tháng tuổi chết do nhân viên bệnh viện nhận định sai

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Ngày 30-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Tịnh Biên, An Giang, đã làm việc với ông Nguyễn Văn Danh (ở thị trấn Tịnh Biên), cha bé Nguyễn Văn Hậu (11 tháng tuổi, vừa bị chết tại Bệnh viện).

Ông Danh (áo đỏ) làm việc với thanh tra bệnh viện và khẳng định nhân viên tiếp nhận bệnh đã không lắng nghe ý kiến của ông - Ảnh: Bửu Đấu
Ông Danh (áo đỏ) làm việc với thanh tra bệnh viện và khẳng định nhân viên tiếp nhận bệnh đã không lắng nghe ý kiến của ông - Ảnh: Bửu Đấu

Tại buổi làm việc, ông Danh cho biết, khoảng 7g15 sáng 29-7, vợ chồng ông chở hai con là bé Nguyễn Văn Hậu và bé Nguyễn Thị Cẩm Loan (2 tuổi) vào bệnh viện trong tình trạng hai bé bị nhiễm trùng đường ruột, tiêu chảy cấp và cơ thể suy kiệt.

Do thấy bé Hậu bệnh nặng nên ông năn nỉ nhân viên phòng nhận bệnh cho bé Hậu được vào phòng cấp cứu nhưng không được đồng ý. Đến khi vợ ông kêu cứu thất thanh thì bác sĩ ẵm bé Hậu vào phòng cấp cứu, không cứu kịp.

“Giờ con tôi mất rồi. Tôi không yêu cầu gì hơn, chỉ mong các y, bác sĩ đừng làm khó người bệnh bằng thủ tục giấy tờ nữa. Phải chi mấy cán bộ đó nghe tôi, đưa con tôi vào cấp cứu thì nó đã không chết rồi!”, ông Danh khóc nói.

Bác sĩ Dương Hoàng Dũng, giám đốc bệnh viện cho rằng vụ việc này là bài học đắt giá cho các y, bác sĩ bệnh viện.

Theo báo cáo, bé Hậu tới phòng nhận bệnh lúc 7g39. Khi được chuyển vào phòng cấp cứu khoảng gần 8g thì bé đã trong tình trạng hôn mê, mạch nhẹ khó bắt, huyết áp bằng không, sốt gần 40 độ và co giật, nên không cứu được. Đến 9g thì bệnh viện cho bé về theo yêu cầu người nhà.

“Cái sai là nhân viên y tế trực không nhận định được bệnh nặng hay nhẹ nên kêu ông Danh đi đóng tiền này nọ, nên lúc kêu bệnh nặng là quá trễ. Tôi đã yêu cầu ê kíp trực nhận bệnh làm tường trình vụ việc. Sau đó sẽ cho thanh tra bệnh viện, làm việc với người nhà. Rồi tùy theo tình tiết từng cá nhân vi phạm ra sao sẽ xử lý nghiêm”, ông Dũng nói.

Trong diễn biến khác, sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bảo Trân, phó chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, đã đến thăm và động viên gia đình ông Danh tại bệnh viện và hứa sẽ làm rõ vấn đề, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên