25/07/2016 10:37 GMT+7

Vụ trao nhầm con 
ở Bình Phước: Hôm nay 
hai gia đình 
gặp nhau

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long (Bình Phước) cho hay ngày 25-7 bệnh viện mời hai bên gia đình lên tiếp tục giải quyết vụ việc (sau buổi hòa giải bất thành ngày 23-6).

Một phụ huynh trong hai gia đình là anh Vũ Đình Khiên xác nhận: “Đại diện Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long mời hai vợ chồng tôi có mặt tại bệnh viện vào lúc 2g chiều 25-7 để giải quyết vụ trao nhầm con. Người đại diện nói vợ chồng anh Tuấn, chị Liên cũng có mặt”.

Như Tuổi Trẻ thông tin, chị Nguyễn Thị Thu Trang được chồng là anh Vũ Đình Khiên đưa vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Bình Long sinh con. Ngày 10-1-2013 chị Trang sinh hạ bé gái. Cùng lúc ấy chị Thị Liên được chồng là anh Huỳnh Văn Tuấn đưa đến đây sinh và cũng sinh một bé gái.

Hai bé gái chào đời cách nhau khoảng 15 phút, cân nặng như nhau, bị người của bệnh viện trao nhầm cho gia đình. Mãi đến tháng 5 năm nay, sự việc được phát hiện và bệnh viện đã đưa hai gia đình đi xét nghiệm ADN.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã có văn bản yêu cầu các đơn vị điều trị trong tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế bệnh viện, triển khai các quy trình chống nhầm lẫn trong sản khoa và chăm sóc trẻ sơ sinh.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên