17/07/2016 09:43 GMT+7

​Indonesia rúng động vì văcxin giả

N.HUY
N.HUY

TTO - Nhà chức trách Indonesia vừa cho thanh tra cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm của nước này, sau khi cảnh sát phát hiện một doanh nghiệp bán văcxin giả trong suốt một thập kỷ qua. 

Văcxin giả bị cảnh sát Indonesia thu hồi trong chiến dịch truy quét băng nhóm tuồn thuốc giả vào bệnh viện, nhà thuốc - Ảnh: Reuters

Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ nguồn gốc của các loại văcxin giả, trong đó có văcxin phòng chống bệnh viêm gan B, bạch hầu, uốn ván... cũng như cách thức văcxin giả thâm nhập vào các cơ sở y tế tại Jakarta và đảo Java.

Theo Reuters, Cơ quan kiểm soát thuốc và thực phẩm Indonesia từng bị xử lý sau khi có tin cơ quan này đã nắm được thông tin về văcxin giả từ năm 2013 nhưng hầu như không làm gì cho đến khi cảnh sát vào cuộc.

Vụ việc bị đưa ra ánh sáng sau khi một dược sĩ ở Bekasi, gần Jakarta, bị bắt hồi tháng 5-2016 vì tội bán thuốc mà không có giấy phép.

Kiểm tra nhà thuốc của người này, cảnh sát phát hiện nhiều văcxin giả. Hàng chục người liên quan, trong đó có những người sản xuất và phân phối thuốc, cũng đã bị bắt giữ sau đó.

Kết nối đường sắt Campuchia - Thái Lan

Campuchia đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng 6,5km đường sắt xuyên biên giới nối thị trấn Poipet với TP Aranyaprathet của Thái Lan.

Bộ trưởng Giao thông và công trình công cộng Campuchia Sun Chanthol khẳng định dự án kết nối đường sắt hai nước sẽ hoàn thành vào tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay.

Theo ông Chanthol, dự án này hình thành trong cuộc gặp năm 2015 giữa Thủ tướng Hun Sen và người đồng cấp Thái Lan Prayut Chan-o-cha, nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại song phương lên ít nhất 15 tỉ USD vào năm 2020.

N.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên