RSS

​Cô gái 17 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc gây mê

13/07/2016 19:19 GMT+7

TTO - Ngày 13-7, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho hay sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân chị Nguyễn Thị  Thanh T. (17 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) chết sau khi được tiêm thuốc gây mê tại Bệnh viện quốc tế Đồng Nai.

Trước đó, khoảng 16g20 ngày 8-7, sau 3 ngày bị sốt, ho, đau bụng, chị T. được đưa vào Bệnh viện quốc tế Đồng Nai điều trị. Bác sĩ đã tiến hành khám, xét  nghiệm máu, siêu âm bụng, đo điện tim.

Chẩn đoán ban đầu chị T. bị nhiễm trùng đường ruột, theo dõi nhiễm trùng huyết đường phổi, chưa loại trừ bệnh lý ngoại khoa nên được hội chẩn.

Đến khoảng 16g45 cùng ngày, các bác sĩ chẩn đoán chị T. bị viêm phúc mạc ruột thừa và quyết định phẫu thuật.

Đến 18g30, bệnh nhân được đưa lên phòng mổ, được tiêm gây mê, sau đó tiêm thuốc giãn cơ để đặt ống nội khí quản gây mê. 

Tuy nhiên sau đó, bệnh nhân có dấu hiệu co thắt khí phế quản, co cứng cơ vùng cổ… Kíp trục đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực nhưng không hiệu quả. Đến 20g55, bệnh nhân tử vong.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Lê Quang Trung - phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, cho biết ngay hôm chị T. tử vong, sở đã nắm vụ việc.

Bệnh viện đã gửi báo cáo ban đầu về vụ việc cho sở. Hiện, sở đang tiến hành kiểm tra sự việc: kiểm tra hồ sơ bệnh án, quy trình, con người, thời gian xử trí cấp cứu…

Qua tuần sau, sở sẽ lên lịch thành lập hội đồng cấp sở để xác định nguyên nhân cụ thể và công bố.

Cũng theo ông Trung, sau khi sự việc xảy ra, người nhà bệnh nhân đã cùng bệnh viện thu xếp cũng như ký cam kết để đưa chị T. về nhà lo hậu sự.

“Nguyên nhân chị T. tử vong có thể do sốc phản vệ do thuốc gây mê” - ông Trung nhận định.

A.L

Bình Luận (6)

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top