07/07/2016 09:17 GMT+7

Gây tai biến, một cơ sở làm đẹp 
trốn thanh tra

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Chiều 6-7, Phòng Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thanh tra một cơ sở làm đẹp ở quận Hoàn Kiếm, xác minh thông tin trên báo chí là cơ sở này gây tai biến sau tiêm filler khiến một khách hàng phải cắt phần môi dưới.

Khách hàng là chị H., 23 tuổi, đã tiêm filler tạo hình môi tại đây hồi tháng 4 vừa qua.

Thời gian đầu môi được tạo hình đẹp khiến khách hàng ưng ý, nhưng vài tuần trở lại đây phần môi được tiêm tạo hình có dấu hiệu sùi bọt trắng, nứt môi chảy nước vàng khiến chị H. hoảng sợ.

Chị H. đến Bệnh viện Việt Nam - Cuba Hà Nội để khám và có chỉ định chích rạch phần môi đang bị tổn thương. Ngày 5-7 chị H. đã được phẫu thuật lấy các phần bị tổn thương và mủ.

Theo các bác sĩ, trước khi được phẫu thuật chị H. đau nhiều, môi sưng nề, sốt, nhiều vị trí trên môi bị hoại tử, chị H. có cơ địa dị ứng với kháng sinh nên hiệu quả điều trị cũng chậm hơn.

Do môi hoại tử nhiều gây nguy cơ biến dạng môi và do không lấy hết chất làm đầy có thể phải phẫu thuật thêm.

Ngay sau ca phẫu thuật, chủ cơ sở làm đẹp đã có cam kết với người nhà khách hàng như thanh toán viện phí trong thời gian chị H. nằm viện, trong 1-6 tháng tiếp tục có trách nhiệm điều trị sẹo và vẫn mở cơ sở để có thể liên lạc với khách hàng.

Tuy nhiên khi cơ quan chức năng đến làm việc chiều 6-7, cơ sở này đã đóng cửa không hoạt động.

Theo ông Nguyễn Việt Cường - chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cơ sở kể trên là spa thông thường, không được thực hiện dịch vụ tiêm filler và can thiệp dưới da. Tiêm filler chỉ được thực hiện tại các cơ sở được phép, tiêm không đúng chuyên môn có thể gây biến chứng trầm trọng.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên