29/06/2016 15:46 GMT+7

Bãi bỏ quy định không cần thiết về bảo hiểm y tế

K.HƯNG
K.HƯNG

​TTO - “Chúng ta nói khách hàng là thượng đế thì các quy định hành chính thực sự không cần thiết trong quản lý bảo hiểm y tế (BHYT) cần bãi bỏ. Đi mua BHYT mà bắt người ta trình đủ các loại giấy tờ thì không ổn”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu ấn nút khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT - Ảnh: Đ.N
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu ấn nút khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT - Ảnh: Đ.N

Đó là phát biểu của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị triển khai quyết định của Thủ tướng giao chỉ tiêu phát triển BHYT giai đoạn 2016 - 2020 và khai trương Cổng dữ liệu y tế và Hệ thống thông tin giám định BHYT, diễn ra sáng 29-6.

Phó thủ tướng cho biết Thủ tướng đã giao chỉ tiêu đến năm 2020 có ít nhất 90% dân số tham gia BHYT, do đó, Phó thủ tướng cho rằng các tỉnh cần chỉ đạo cơ quan bảo hiểm của địa phương tích cực sâu sát và bám sát để đảm bảo đạt chỉ tiêu.

Ngoài ra, theo Phó thủ tướng, các bệnh viện cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để người dân tin tưởng vào khám chữa bệnh bằng BHYT.

Ông Đam dẫn chứng thực tế ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vẫn còn tình trạng phân biệt giữa khám dịch vụ với khám bảo hiểm và cho hay “người khám bảo hiểm vẫn có cảm giác và thực sự người khám bảo hiểm vẫn phải chờ đợi lâu hơn”.

Ông Đam lưu ý: “Chúng ta dần dần phải tiến bộ hơn, để người dân tin tưởng thì họ mới tham gia BHYT vì với người dân, mình thuyết phục bằng cách nào cũng rất khó, chỉ bằng cái thực sự người ta cần”.

Đánh giá về sự kiện khai trương cổng dữ liệu y tế và hệ thống thông tin giám định BHYT để tiếp nhận hồ sơ đề nghị thanh toán BHYT từ các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên phạm vi toàn quốc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Thời điểm này không chỉ mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành y tế mà đối với ngành công nghệ thông tin. Có thể nói đây là lần đầu tiên, một dịch vụ kết nối tất cả các cấp 14.000 điểm cơ sở khám chữa bệnh được thực hiện một cách đồng bộ theo cơ chế thuê dịch vụ CNTT”.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên