16/06/2016 12:33 GMT+7

​Hơn 60 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - 62 công nhân Công ty TNHH dệt len Ecoway - xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy,  tỉnh Tiền Giang đã phải nhập viện vì đau đầu, nôn ói... sau khi dùng cơm trưa tại công ty.

Ngày 16-6, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Tiền Giang cho biết đến sáng cùng ngày, 27 công nhân bị ngộ độc thực phẩm được điều trị tại bệnh viện này đã được xuất việm. 

Theo bệnh viện, từ trưa ngày 15-6 đến tối cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 62 ca nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân đều từ Công ty TNHH dệt len Ecoway.

Triệu chứng chung của các công nhân khi nhập viện là nôn ói, chóng mặt, đau bụng, nhức đầu...

Theo các công nhân, trưa 15-6 sau khi ăn cơm (thịt heo kho, đậu bún xào, canh khoai lang, mắm kho chay, tương hột...) thì họ bắt đầu bị các triệu chứng như trên.

Đến khoảng 19g cùng ngày, 35 công nhân cơ bản đã ổn định sức khỏe và được cho xuất viện. Còn 27 công nhân vẫn tiếp tục điều trị qua đêm.

Bác sĩ Võ Phúc Hậu - chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Tiền Giang cho biết trưa 15-6, trong số 922 công nhân của Công ty TNHH dệt len Ecoway ăn cơm trưa tại bếp ăn của công ty thì 62 người đã phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 15-6 bếp ăn cung cấp 922 phần ăn cho công nhân đang làm việc tại công ty TNHH dệt len Ecoway (trong đó có 110 suất ăn chay, 812 suất ăn mặn). Thức ăn được công ty hợp đồng với một công ty cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP Bến Tre đảm trách.

Hiện cơ quan chức năng đang lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên