29/05/2016 10:05 GMT+7

Nghệ sĩ kêu gọi nói không với thuốc lá

TIẾN LONG
TIẾN LONG

TTO - Đạo diễn Lê Hoàng, Đinh Anh Dũng, nhạc sĩ Lê Quang, diễn viên Lan Phương, ca sĩ Đức Tuấn, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Quốc Thiên đã cùng kêu gọi mọi người “Nói không với thuốc lá”.

Ca sĩ Văn Mai Hương biểu diễn trong chương trình
Ca sĩ Văn Mai Hương biểu diễn trong chương trình

Thông điệp được đưa ra tại lễ mittinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá (31-5) và Tuần lễ quốc gia chống thuốc lá tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) ngày 28-5. Chương trình thu hút gần 2.000 bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP.HCM tham gia.

Ca sĩ Đức Tuấn gửi tới mọi người ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, với lời nhắn: “Mỗi sáng mai thức dậy, mỗi người hãy chọn cho mình một hành động, việc làm ý nghĩa. Nhưng tuyệt đối xin đừng chọn thuốc lá”.

Trả lời câu hỏi của chương trình: “Thường nhiều người đàn ông phì phèo điếu thuốc để thể hiện mình phong cách nam tính, mạnh mẽ. Chị nghĩ gì về điều này?”, diễn viên Lan Phương cho rằng người đàn ông chững chạc, nam tính thể hiện ở cách hành xử chứ không nằm ở điếu thuốc. Lan Phương mơ ước đến ngày có luật cấm hút thuốc lá nơi công cộng như nhà hàng, quán bar, cà phê... và cả ở các trường quay.

Cuối chương trình, các bạn trẻ đã cùng nhau nhảy flashmob, diễu hành xe đạp kêu gọi mọi người nói không với thuốc lá. Với Ngày thế giới không thuốc lá năm 2016, Tổ chức Y tế thế giới lựa chọn chủ đề “Thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”. Năm nay, Bộ Y tế cũng phát động chiến dịch truyền thông “Cuộc sống không khói thuốc lá”.

Các bạn trẻ nhảy flashmob kêu gọi mọi người không hút thuốc lá - Ảnh: Tiến Long
Các bạn trẻ nhảy flashmob kêu gọi mọi người không hút thuốc lá - Ảnh: Tiến Long
TIẾN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên