04/05/2016 19:33 GMT+7

Xương cá đâm thủng ruột mà không biết

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Ngày 4-5, một tuần sau ca mổ nội soi lấy xương cá đâm thủng thành ruột, gây nhiễm trùng ổ bụng, viêm phúc mạc, sức khỏe ông T.P.H. (71 tuổi, ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long) đã hồi phục, chuẩn bị được xuất viện.

Trước đó, ông H. nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ trong tình trạng đau bụng vùng hố chậu phải, đau ngày càng tăng. Qua thăm khám, xét nghiệm và siêu âm bụng cho ông H., ban đầu bác sĩ chẩn đoán ông bị viêm phúc mạc nghi do ruột thừa vỡ.

Tuy nhiên qua nội soi ổ bụng, thấy có nhiều dịch tiêu hóa và mủ, sau khi hút mủ và dịch, các bác sĩ phát hiện có mảnh xương cá (dài khoảng 3 cm) đâm xuyên qua thành ruột (manh tràng, ở phần đầu ruột già) nên đã gắp xương cá ra.

Theo bác sĩ La Văn Phú – Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ - tình trạng ông H. bị nhiễm trùng viêm phúc mạc khá nặng do đến bệnh viện trễ. Nếu để trễ hơn nữa, ông H. có thể tử vong do nhiễm trùng nhiễm độc.

Ông H. kể ông không nhớ mình ăn cá và bị mắc xương khi nào, vì có khi ăn kèm với rau, hay kèm với gỏi cuốn nên xương chui tọt xuống, không mắc ở cổ họng nên ông không biết. Cho đến khi bị đau bụng, đến bệnh viện các bác sĩ gắp ra xương trong ruột ra mới hoảng hồn, sau này ăn cá có xương to sẽ chú ý hơn.

 

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên