29/04/2016 13:16 GMT+7

​Thai phụ nhiễm virus Zika đã chấm dứt thai kì

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Ngày 29-4, TS.BS Lê Quang Thanh, giám đốc Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, TP.HCM, cho biết như vậy về sức khỏe thai phụ (33 tuổi, ở P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2, TP.HCM) được xác định bị nhiễm virus Zika hồi đầu tháng 4-2016 khi mang thai tám tuần.

Theo bác sĩ Quang Thanh, thai phụ này đã được bác sĩ chấm dứt thai kì cách đây gần ba tuần - sau khi đến theo dõi sức khỏe thai nhi tại bệnh viện.

Kết quả siêu âm thai tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ cho thấy thai nhi đã bị chết lưu (siêu âm không thấy tim thai) nên thai phụ được chỉ định chấm dứt thai kì.

Về việc thai chết lưu có liên quan đến người mẹ mang thai bị nhiễm virus Zika hay không, theo bác sĩ Quang Thanh, không khẳng định được vì có rất nhiều nguyên nhân làm cho thai bị chết lưu.

Như Tuổi trẻ đã thông tin, thai phụ này hàng ngày chỉ đi làm tại tòa nhà Petro Vietnam Tower (số 1 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1) và đưa con đi học tại trường trên địa bàn.

Trước đó, chồng bệnh nhân đã công tác tại Malaysia, có về thăm nhà. Con bệnh nhân bị sốt vào ngày 26-3, khi lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính với Zika.

Ngày 8-4, UBND TP.HCM công bố dịch Zika ở cấp qui mô phường xã và  sau hơn nửa tháng TP.HCM không phát hiện có ca nhiễm mới nào nên ngày 23-4 TP đã công bố hết dịch Zika.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên