12/04/2016 09:51 GMT+7

Lại phát hiện thịt heo giả bò

L.ANH
L.ANH

TTO - Một bạn đọc làm việc trong ngành dinh dưỡng gửi đến báo Tuổi Trẻ một bức ảnh của chính bà chụp lại nồi thịt sau khi chế biến. Khi luộc lên bà đã bất ngờ phát hiện đây là thịt heo được người bán gắn mác thịt bò.

Nồi thịt heo giả bò sau khi luộc - Ảnh bạn đọc cung cấp
Nồi thịt heo giả bò sau khi luộc - Ảnh bạn đọc cung cấp

Bà kể đã mua số thịt này tuần trước tại chợ gần nhà. Nhìn bề ngoài, không thể phát hiện số thịt bò giả này, thịt đỏ au màu đặc trưng của thịt bò đến tận bên trong lõi của tảng, nên khi xắt bà không phát hiện được.

“Số thịt này tôi đưa vào cấp đông và sau đó khi rã đông thì phẩm màu tan ra, làm màu thịt nhạt đi hẳn, khi luộc lên thì thịt có màu trắng ngà đặc trưng của thịt heo. Tuy nhiên một số miếng phẩm màu chưa tan hết nên có màu hơi hồng”- bà nói.

Theo bạn đọc này, có thể nồi thịt của bà đã được làm giả theo cách sử dụng gói “bột trắng” metabisulfite hòa với huyết bò và ngâm thịt heo vào, một thời gian ngắn màu đỏ sẽ ngấm vào tận phần lõi của miếng thịt khiến miếng thịt heo có màu sắc tương tự thịt bò.

Bà đã mua số thịt này với giá 280.000 đồng/kg, đắt gấp hơn 2 lần so với thịt heo thông thường, chưa kể mức độ nguy hiểm của loại bột trắng là chưa được xác định.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên