01/04/2016 18:30 GMT+7

Trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện tăng

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Chiều 1-4, bác sĩ Nguyễn Hoàng Phong, quyền Trưởng khoa Hô hấp 1 Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết những ngày gần đây số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện tại Khoa Hô hấp 1 Bệnh viện Nhi Đồng 2 tăng nhiều so với trước đó.

Trước đây, mỗi ngày chỉ có khoảng 150-160 trẻ mắc bệnh hô hấp nằm điều trị tại khoa Hô Hấp 1, những ngày này có khoảng 200 bệnh nhi nằm viện/ngày.

Theo bác sĩ Phong, nguyên nhân làm trẻ nhập viện tăng là do thời tiết thay đổi (nóng hơn trước), hệ miễn dịch ở trẻ kém nên dễ mắc bệnh hô hấp. Trẻ nhập viện có biểu hiện sốt, ho, khò khè, khó thở…

Những bệnh nhi này được chẩn đoán là bệnh viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, viêm phổi. Phần lớn trẻ mắc bệnh đều dưới 2 tuổi. Bác sĩ Phong dự báo số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện sẽ tăng hơn trong 1-2 tuần tới.

Bác sĩ Phong khuyến cáo, với trẻ chưa mắc bệnh, cần cho trẻ uống nước ấm nhiều, vệ sinh lại nơi ở sạch sẽ, ra ngoài đường nên che chắn hoặc cho trẻ đeo khầu trang. Với trẻ có triệu chứng đường hô hấp như sốt, ho… nên đưa trẻ đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Trong khi đó, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết số trẻ mắc bệnh hô hấp nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng1 những ngày này chưa có sự thay đổi gì so với trước đó.

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên