26/02/2016 21:19 GMT+7

Trẻ tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem 1 ngày

 ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem một ngày, khoảng 9g sáng 26-2, bé Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 2015, ở khu Đoàn Kết, P.Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) được phát hiện tử vong tại nhà.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, sáng 25-2, bé Tùng được mẹ là Lê Thị Phương Thanh đưa đến Trạm Y tế Mạo Khê để tiêm chủng.

Sau khi được bác sĩ khám sàng lọc, phân loại theo quy định, bé được tiêm vắcxin Quinvaxem mũi 1 và uống vắcxin bại liệt liều 1 vào lúc 8g30. Qua theo dõi, không thấy có biểu hiện bất thường, đến 9g sáng, gia đình đã đưa bé về nhà theo dõi.

Một người trong gia đình cho biết khoảng 8g sáng 26-2, bé Tùng được mẹ cho bú rồi đặt nằm trên giường. Khoảng 1 giờ sau, chị Thanh quay trở vào thì phát hiện con trai đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế thị xã Đông Triều niêm phong toàn bộ lô vắcxin, triển khai rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình tiêm chủng tại trạm y tế phường.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải cử bộ phận chuyên môn điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Tùng để báo cáo lên các cơ quan chức năng cấp tỉnh.

Cũng theo thông tin từ Sở y tế, ngày 25-2, Trạm y tế phường Mạo Khê đã triển khai tiêm vắcxin Quinvaxem mũi 1 cho 90 trẻ sau khi khám phân loại. Ngoài bé Tùng, không có trẻ nào có biểu hiện phản ứng sau tiêm.

Đến chiều 26-2, Sở y tế tỉnh Quảng Ninh đã thành lập đoàn công tác về địa phương, trực tiếp tìm hiểu nguyên nhân tử vong, cùng thị xã Đông Triều đến chia buồn, hỗ trợ gia đình cháu Tùng.

 

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên