27/01/2016 08:42 GMT+7

Suýt mất mạng do chích thuốc trị trĩ

T. LŨY
T. LŨY

TT - Ngày 26-1, bác sĩ La Văn Phú, trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, cho biết vừa cấp cứu một bệnh nhân nữ bị búi trĩ sau sinh, đi chích thuốc ở một phòng khám và bị sưng nhiễm trùng hậu môn, chảy máu.

Chị N.T.K.T. (31 tuổi, ở huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long), sinh con được hơn 2 tháng thì có dấu hiệu bệnh trĩ, gia đình cho biết nghe người quen chỉ bác sĩ tên T. (ở quận Ninh Kiều, Cần Thơ) trị trĩ hay lắm, chỉ chích mấy lần hết bệnh.

Bệnh nhân tìm đến đây chích, bác sĩ nói bị bệnh trĩ và cho chích thuốc thẳng vào vùng hậu môn. Lúc đầu bướu trĩ nhỏ, chích đến lần thứ 3 thì bướu trĩ và vùng hậu môn sưng to, đau nhức; chị T. hỏi thì bác sĩ này nói không sao, chích đến khi bướu trĩ vỡ ra sẽ khỏi.

Đến lần chích thứ 4 về nhà (ngày 23-1), chị T. bị sốt và đau nhức, mỗi lần đi vệ sinh ra máu cục nhiều, trở lại phòng khám của bác sĩ này vẫn nói không sao.

Đến 4g30 sáng 25-1 chị T. vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chảy máu ồ ạt vùng hậu môn, mạch nhanh, tụt huyết áp, da nhợt nhạt. Bác sĩ phải xử trí cầm máu, truyền dịch, truyền máu khẩn cấp.

Lúc này vùng hậu môn bệnh nhân sưng tấy, có nhiều máu cục từ lòng trực tràng chảy ra và hoại tử nhiễm trùng vùng hậu môn.

Theo bác sĩ Phú, hiện tại chị T. đã ổn, nhưng cần điều trị hết nhiễm trùng mới có hướng xử lý tiếp theo.

Được biết, bệnh viện gần đây tiếp nhận cấp cứu khá nhiều bệnh nhân điều trị trĩ không đúng, như đi thầy đắp thuốc, đi chích ở thầy lang... Có trường hợp bị hoại tử nặng phải làm hậu môn tạm, sau đó phẫu thuật tạo hình lại hậu môn rất phức tạp.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên