19/01/2016 09:10 GMT+7

​Vòng tay phát hiện trầm cảm

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TT - Bắt đầu từ tháng 2 tới, Pháp sẽ đưa vào thử nghiệm loại vòng tay giúp phát hiện và chăm sóc những bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm.

Hiện nay, cứ năm người Pháp thì có một người bị trầm cảm. Nhiều người lựa chọn giải pháp sử dụng thuốc để điều trị lo âu, mất ngủ hoặc chống lại các suy nghĩ tiêu cực. Trong khi đó, việc phát hiện và chẩn đoán bệnh từ trước đến nay vẫn còn chưa chuẩn xác.

Theo bác sĩ tâm thần Philippe Nuss thuộc Bệnh viện Saint-Antoine, người giám sát đợt thử nghiệm, chiếc vòng sẽ ghi nhận các dữ liệu về sinh lý, hành vi, huyết áp, nhiệt độ cơ thể... của bệnh nhân và báo hiệu khi sức khỏe tâm thần tụt dốc. Ngoài ra, chiếc vòng còn giúp phân biệt những dạng trầm cảm khác nhau.

Trường hợp có quá nhiều dấu hiệu bất thường như thở dốc, mất ngủ trầm trọng, bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán cụ thể.

“Việc phát hiện dấu hiệu trầm cảm sớm sẽ giúp bác sĩ đưa ra các giải pháp nhẹ nhàng hơn như tập thể dục, thiền hoặc phơi nắng, thay vì buộc bệnh nhân phải uống thuốc” - bác sĩ Nuss giải thích thêm.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên