21/12/2015 23:19 GMT+7

​Không khí sạch đóng chai “cháy hàng” ở Trung Quốc

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Một lô 500 chai không khí trong lành của Canada vừa xuất sang thị trường Trung Quốc đã bán sạch trong 4 ngày, dù giá một chai lên đến 100 nhân dân tệ (khoảng 350.000 đồng).

Một cô gái ở Trung Quốc mang bộ lọc không khí ở Bắc Kinh - Ảnh: Getty Images

Công ty Vitality Air được thành lập năm ngoái ở Canada nhưng chỉ mới hoạt động ở thị trường Trung Quốc cách đây 2 tháng.

“Lô hàng đầu tiên gồm 500 chai không khí sạch đã được bán hết ở Trung Quốc chỉ trong 4 ngày”, trao đổi với tờ Telegraph, Moses Lam, người đồng sáng lập ra công ty này cho biết.

Cụ thể, không khí sạch trong chai được lấy từ dãy núi Rocky hùng vĩ và bán với giá khoảng 100 nhân dân tệ (gấp 50 lần so với một chai nước khoáng ở Trung Quốc).

Hầu hết khách hàng của Vitality Air đến từ phía đông bắc và phía Nam của Trung Quốc, nơi mà mức độ cảnh báo về ô nhiễm không khí thuộc hàng cao và nghiêm trọng nhất.

Trước đó, Tân Hoa xã đã đăng tải một hình ảnh trực tuyến của trung tâm thành phố mà hầu không thể nhìn thấy bất kì thứ gì do sương mù dày đặc với chú thích: “Sương mù nặng tấn công Trung Quốc một lần nữa”. Tấm ảnh này cho thấy sự thất vọng của người dân địa phương về tình trạng ô nhiễm không khí.

Chai không khí trong lành của Vitality Air
Chai không khí trong lành của Vitality Air

 

Sự ra đời của Vitality Air theo ông Lam cho biết đó chỉ là một trò đùa ban đầu của công ty. Sau đó, ông Lam và Troy Paquette, người đồng sáng lập đã đựng không khí đầy trong một túi nhựa và bán nó trên Ebay với giá gần $1. Chiếc túi thứ hai lại được bán với giá $105. Khi đó, cả hai nhận ra thị trường màu mỡ dành cho mặt hàng không khí sạch trong điều kiện mức độ ô nhiễm ngày càng leo thang.

Không khí đóng chai của Vitality Air được bán ở thị trường Bắc Mỹ, Ấn độ và Trung Đông nhưng Trung Quốc hiện nay là thị trường lớn nhất.

Đại diện nhà phân phối ở Trung Quốc, ông Harrison Wang cho biết khách hàng sử dụng dòng sản phẩm này chủ yếu là những phụ nữ có thu nhập cao hoặc mua làm quà tặng trong gia đình. “Ở Trung Quốc, không khí sạch là một điều xa xỉ”, ông Wang nói.

Thách thức lớn nhất của Vitality Air là những chai được bơm đầy không khí đều được làm thủ công nên không thể đáp ứng kịp nhu cầu thị trường. “Nó rất kì công nhưng chúng tôi vẫn muốn nó trở nên độc đáo và thú vị cho người sử dụng”, ông Lam nhấn mạnh.

Trước đây, ý tưởng bán không khí của ông Lam bị rất nhiều người chê cười. Tuy nhiên, hiện nay, đơn đặt hàng lại càng ngày càng tăng.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên