19/12/2015 16:48 GMT+7

Trùng tên IS, Hãng dược Mỹ nổi tiếng đổi tên cho khỏe

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Công ty dược phẩm Isis Pharmaceuticals có trụ sở tại California ngày 18-12 đã tuyên bố đổi tên thành Ionis Pharmaceuticals để không bị nhầm lẫn với nhóm khủng bố IS.

Công ty dược phẩm tại California đổi tên do trùng tên với tổ chức khủng bố IS - Ảnh: AFP

AFP cho biết trong tuyên bố nhằm giải thích quyết định đổi tên công ty, Ionis không để cập cụ thể đến nhóm khủng bố nào.

Tuy nhiên lý do đổi tên sau 26 năm nổi tiếng với thương hiệu Isis Pharmaceuticals trở nên quá rõ ràng trước sự bành trướng thế lực và các vụ tấn công gần đây tại Paris và San Bernardino của tổ chức khủng bố của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Sau cuộc tấn công khủng bố tại Paris hồi tháng trước, CNN Money từng đưa tin về khả năng nhóm khủng bố IS có cổ phần của Isis Pharmaceuticals. Thông tin này cũng khiến cổ phiếu của công ty rớt 4% dù hoàn toàn không có mối liên quan nào giữa công ty này với tổ chức khủng bố IS.

Theo Fortune, một phát ngôn viên của công ty Ionis đã bác bỏ mối liên quan trên, cho rằng khi công ty tiến hành khảo sát các nhà đầu tư và các nhà phân tích chứng khoán về việc liệu tên công ty là Isis có phải có vấn đề hay không thì không một ai có vấn đề với tên gọi này.

"Chúng tôi không tìm thấy chứng cứ cho thấy tên công ty đã ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của chúng tôi" - phó chủ tịch chịu trách nhiệm về truyền thông và đầu tư của công ty Wade Walke cho biết.

Tuy nhiên ông Walke thừa nhận công ty nhận được "nhiều cuộc gọi và thư điện tử" từ các nhà bán thuốc tư nhân thúc giục công ty đổi tên và nhận thức rằng việc trùng tên đang được sự quan tâm cũng như quan ngại của nhiều người.

Ông Walke cho biết công ty cũng lưu ý đến những nguy hiểm tiềm năng và sự an toàn cũng như phúc lợi của nhân viên trong công ty khi tên gọi của công ty là Isis.

Ông Walke cho biết bản thân ông đầu năm nay cũng gặp vấn đề liên quan đến tên công ty. Khi ông Walke nói với một cảnh sát địa phương rằng ông làm việc tại Isis có trụ sở gần đây thì viên cảnh sát này đã hỏi lại rằng: "Bạn đang nói về cái nhóm cắt đầu người ta?".

"Chúng tôi muốn khi nghe hoặc nói tên công ty chúng tôi người ta nghĩ về những loại thuốc mà chúng tôi đang phát triển chứ không phải về một nhóm khủng bố" - ông Walke chia sẻ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên