29/11/2015 09:43 GMT+7

Đại Nghĩa: Tính tình tôi thay đổi nhiều từ khi ăn chay

T.M
T.M

TTO - Chia sẻ với TTO về việc ăn chay, nghệ sĩ Đại Nghĩa cho biết từ ngày ăn chay, anh cảm thấy tính tình mình đã thay đổi nhiều, cách nhìn sự việc cũng từ đó mà chuyển biến tích cực hơn.

Nghệ sĩ Đại Nghĩa hiện đang là một diễn viên của sân khấu Idecaf, một diễn viên truyền hình và MC được yêu mến. Đại Nghĩa cũng là một trong số những nghệ sĩ rất tích cực trong những công tác từ thiện vì cộng đồng 

Đại Nghĩa cho biết anh bắt đầu ăn chay từ cuối năm 2010 và xem đó như một cách nuôi dưỡng lòng từ bi, không muốn sát sanh để thoả mãn vị giác của mình.

Hãy nghĩ đến nỗi đau của con vật bị giết

Chúng ta bị đứt một chút ở tay thì đã xuýt xoa đau cả buổi, vậy những con vật kia bị cắt cổ lột da thì nỗi đau nó sẽ như thế nào? Nhìn một con gà đang tung tăng trên sân, chỉ 30 phút sau nó đã nằm gọn trên dĩa cho chúng ta cắt xẻ, thấy có gì đó xót xa, nghệ sĩ Đại Nghĩa trăn trở nói. 

"Nhiều người nói bữa ăn không thể thiếu thịt, nhưng nếu đặt trường hợp chúng ta là những người quá nghèo không có tiền để mua thịt ăn mà chỉ có thể mua rau củ mà thôi, thì liệu mình có chết không? Chắc chắn là không. Nên việc ăn chay hay ăn mặn chỉ là do suy nghĩ và thói quen mà thôi", Đại Nghĩa chia sẻ. 

Giai đoạn cao điểm khi tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ, Đại Nghĩa phải tập luyện với cường độ vô cùng căng thẳng. Song song đó còn phải chia sức cho các hoạt động khác như quay chương trình, diễn kịch ở sân khấu... nhưng anh vẫn duy trì chế độ ăn chay vì "cảm thấy sức khoẻ vẫn tốt chứ không hề bị đuối sức". 

Để giữ sức cho những ngày chạy việc liên tục từ sáng đến đêm, Đại Nghĩa cho biết anh chọn cách ăn nhiều nhóm thực phẩm hơn ngày thường để đảm bảo sức khỏe. Những thực phẩm chay mà anh thường ưu tiên là ngũ cốc, rau củ quả, đậu hủ... 

"Nhiều người vẫn cho rằng ăn chay là ăn tương chao đậu hũ thôi. Còn Nghĩa thì ăn rất phong phú các loại thực phẩm chay nên chắc vì vậy mà không thấy mau đói. Về thực tế thì khi các bạn mới ăn chay, nếu hay bị đói thì nên chuẩn bị sẵn cho mình những món ăn vặt như bánh kẹo, trái cây.....", Đại Nghĩa chia sẻ. 

Ăn chay: cơ thể nhẹ nhàng, tính tình thay đổi

Hỏi về những biến chuyển của cơ thể và tinh thần từ khi anh chay, Đại Nghĩa bằng hai từ nhẹ nhàng và thanh thản. Về tính tình, anh cho biết mình cũng thay đổi rất nhiều.

"Trước đây, nếu như mình dễ nổi nóng thì tự nhiên sau này lại cảm thấy ít nổi nóng hoặc mình có thể kiềm chế tốt hơn trước. Cách nhìn nhận sự vật, sự việc cũng bình thản hơn rất nhiều", Đại Nghĩa nói. 

Trên facebook của mình (facebook.com/nghia.dai.96), nghệ sĩ Đại Nghĩa thường xuyên chia sẻ các công thức và hình ảnh về các món chay mà anh nấu. Một người bạn của Đại Nghĩa là diễn viên Kim Huyền, cũng là một người thích ăn chay, cho biết chị rất ghiền những món chay mà người bạn thân của mình chế biến, đặc biệt là cà ri và mắm chưng chay. 

​Cách làm món cà ri chay và bánh canh cua của nghệ sĩ Đại Nghĩa: 

 

1. Cà ri chay:

- Đập dập vài cọng sả phi lên cho thơm. 

- Cho cà rốt, khoai lang xắt miếng vừa ăn vào xào 

- Cho bột cà ri vào trộn đều, để một chút cho thấm rồi cho nước cốt dừa vào nấu. 

- Bỏ thêm bắp Mỹ và nấm rơm vào nấu cho ngọt nước. 

- Để lửa nhỏ khoảng 30 phút cho bắp mềm sau đó cho đậu hũ vào. 

- Nêm nếm vừa ăn. Cho chút dầu điều để có màu sắc hấp dẫn.

- Ăn kèm với với bún hoặc bánh mì.

2. Bánh canh chay:

- Nấu nước dùng với bắp cải, củ cải trắng, củ sắn cho ngọt nước

- Cho nấm rơm, đậu hũ, cà rốt vào nồi nước dùng nấu chín. Khi đã chín cho màu điều vào. Khuấy một ít bột năng đổ vào cho sánh lại. 

- Cho ớt xay vào cho có vị cay cay rồi nêm nếm cho vừa ăn. Ngò rí băm nhuyễn cho vào.

- Đậu hũ trắng bóp nhuyễn, cho một trái trứng vào

- Bỏ vào chảo xào cho khô lại, nêm gia vị cho vừa ăn

- Nấm bào ngư xé nhuyễn bỏ vào chảo xào sơ qua

- Khi ăn cho bánh canh vào nấu qua một chút rồi cho nước lèo, đậu hũ trắng và nấm xào lên trên mặt. Cho thêm miếng chả lụa chay hoặc hem chay lên nữa

- Ăn kèm với một chén nước mắm chay không pha và một miếng chanh. 

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên