25/11/2015 18:16 GMT+7

​Cán bộ công chức, lao động phổ thông uống rượu bia nhiều nhất

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Có đến trên 38% cán bộ công chức, 38% lao động phổ thông và gần 26% thanh niên thường xuyên uống rượu bia.

Đây là 3 nhóm uống rượu bia nhiều nhất, không phải thương nhân hay nông dân như chúng ta vẫn nghĩ.

GS-TS Đặng Nguyên Anh, Viện Xã hội học cho biết như trên vào ngày 25-11 trong buổi giới thiệu nghiên cứu do Viện xã hội học thực hiện tại 4 tỉnh thành Hà Nội, Lào Cai, Đà Nẵng và Long An từ tháng 3 đến tháng 5 vừa qua. 

Theo Gs Nguyên Anh, có rất nhiều điểm lạ sau nghiên cứu này. Theo đó, có tới trên 63% người được hỏi cho rằng chất lượng rượu bia là tốt và tạm được, số còn lại chê chất lượng rượu bia không tốt, có hại hoặc không biết về chất lượng nhưng... vẫn uống.

Giá rượu bia rẻ, dễ mua (thậm chí dễ mua hơn xăng), và có tới trên 67% người được hỏi cho rằng rượu bia có lợi cho sức khỏe, nên lượng rượu bia sử dụng tại Việt Nam gia tăng nhanh. Theo quy hoạch đến 2025 sản lượng bia ở Việt Nam đạt 7 tỷ lít, hơn gấp đôi so với 2011.

Hiện rượu bia là nguyên nhân thứ 3 gây tai nạn giao thông, sau đi lấn làn và đi tốc độ cao. Có gần 13% người được hỏi cho biết họ thường xuyên tham gia giao thông, trên 35% thì thỉnh thoảng tham gia sau khi đã uống rượu.

Theo ông Nguyễn Văn Tiên, phó chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, hiện có 70% người uống rượu hay uống tại nhà và cần có cách giải quyết thói quen này. 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: rượu bia say rượu