16/11/2015 09:02 GMT+7

Khó nhận biết trẻ thiếu vi chất dinh dưỡng

 THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Một khảo sát về tình trạng dinh dưỡng trẻ em ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có 2.880 trẻ em Việt Nam từ 6 tháng đến 11 tuổi, cho thấy đến 50% trẻ em không đủ vi chất dinh dưỡng.

Những vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C, D và sắt để phát triển não bộ và chiều cao. 

Những con số này đã được PGS.TS Lê Bạch Mai, viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia, đưa ra tại buổi thảo luận “Con bạn đã đủ chất chưa?” tổ chức ngày 14-11 tại TP.HCM.

PGS.TS Bạch Mai nhận định nguyên nhân trẻ thiếu hụt vi chất dinh dưỡng có thể là do bữa ăn của trẻ chưa đa dạng thực phẩm, do cách chế biến thức ăn chưa hợp lý làm hao hụt dưỡng chất, hoặc do khả năng hấp thu của trẻ kém…

Các biểu hiện thiếu vi chất dinh dưỡng thường khó nhận biết nên dễ bị cha mẹ bỏ qua. Trẻ ít vận động, chóng mệt hay quấy khóc, bứt rứt, khó chịu; trẻ hay bị ốm mỗi khi thay đổi thời tiết, dễ mắc nhiễm khuẩn hô hấp, tiêu chảy; trẻ có vẻ chậm đạt được các mốc phát triển về vận động; cơ bắp mềm, nhẽo; trẻ thường chậm lành các tổn thương ngoài da; tóc thưa, khô ráp, móng tay giòn, dễ gãy... có thể là dấu hiệu của việc thiếu hụt một số vi chất.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên