09/11/2015 17:23 GMT+7

​Bộ Y tế khai trương 14 dịch vụ công trực tuyến

L.ANH
L.ANH

TTO - Sáng 9-11, hai thứ trưởng Bộ Y tế là Nguyễn Thanh Long và Lê Quang Cường đã cùng ấn nút khai trương dịch vụ công cấp độ 4 với 14 dịch vụ công trong quản lý hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.

Phát biểu tại lễ khai trương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường Y tế Nguyễn Liên Hương cho biết thời gian qua, quản lý cấp phép đối với hóa chất, chế phẩm trong lĩnh vực y tế thường được thực hiện hoàn toàn trên giấy, mỗi năm với hàng ngàn hồ sơ xin cấp phép, người dân gặp khó khăn nếu muốn tra cứu và tìm thông tin về sản phẩm.

Với việc khai trương dịch vụ công cấp độ 4 đối với 2 thủ tục đăng ký lưu hành chính thức, 7 thủ tục đăng ký lưu hành bổ sung, 2 thủ tục đăng ký lưu hành lại, 2 thủ tục nhập khẩu, 1 thủ tục xác nhận quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và công sức đi nộp hồ sơ, chờ đợi để khai lại hay bổ sung hồ sơ, nộp phí…, bởi các dịch vụ này hoàn toàn được thực hiện trực tuyến trên mạng.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, hiện Bộ Y tế đã có các dịch vụ công như cấp phép lưu hành và quảng cáo thực phẩm, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm trong lĩnh vực gia dụng và y tế đã thực hiện quản lý bằng dịch vụ công trực tuyến.

Ông Long cũng cho biết hiện đã có 5 cửa khẩu thực hiện “một cửa” với thực phẩm nhập khẩu và đến 1-1-2016, toàn bộ các cửa khẩu trên toàn quốc sẽ thực hiện “một cửa” với thực phẩm nhập khẩu.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên