13/10/2015 12:04 GMT+7

Mẹ hiến thận trái cứu con gái suy thận giai đoạn cuối

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 13-10, Bệnh viện Đà Nẵng đã tổ chức lễ vinh danh bà Tăng Thị Thu (48 tuổi, trú Đại Lộc, Quảng Nam) - người hiến thận cứu con gái Trương Thúy An (25 tuổi) ngày 18-9.

Bệnh viện Đà Nẵng vinh danh người hiến thận sáng 13-10 - Ảnh: Đoàn Cường

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng, chị An bị suy thận giai đoạn cuối nên chức năng thận phải phụ thuộc vào máy chạy thận từ hơn một năm nay.

Sau khi làm các xét nghiệm, hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành đồng bộ, song song ba êkip mổ lấy thận, rửa thận và ghép thận.

Ca ghép thận kéo dài hơn 2 giờ. Sau ca ghép, các thông số xét nghiệm sinh hóa của bệnh nhân đều đảm bảo. Đến ngày 13-10, cả người ghép và cho đều khỏe mạnh, được xuất viện.

“Tôi như được sinh ra lần thứ 2 và lần này lại cũng chính là mẹ tôi. Biết phẫu thuật ghép thận rủi ro rất cao nhưng mẹ vẫn chấp nhận hi sinh vì con. Lời cảm ơn không thể đong đếm hết những yêu thương này”, chị Trương Thúy An chia sẻ tại buổi vinh danh.

Bác sĩ Trần Ngọc Thạnh - giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho biết tại bệnh viện hiện có hơn 300 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, trong đó 80% phải chạy thận bằng máy. Hiện có 9 người đang chờ ghép thận.

Từ năm 2006, Bệnh viện Đà Nẵng đã thực hiện thành công 2 ca ghép thận, đến năm nay mới tiến hành tái ghép thận trở lại.

“Do ghép thận liên quan đến nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm nên chúng tôi chủ trương tiến hành ghép thận cho người cùng huyết thống” - đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết.

Dự kiến tuần tới Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục thực hiện ca ghép thận từ mẹ cho con.

Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng thực hiện thành công ca hiến thận từ người mẹ cho con gái - Ảnh: Đoàn Cường
ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên