09/10/2015 17:19 GMT+7

Bác sĩ giả danh lừa đảo bệnh nhân bị bắt

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Không có nghề nghiệp, từng có tiền án về tội lừa đảo, lần này để có tiền tiêu xài, Liên đã câu kết với các đối tượng Oanh và Hạnh (chưa rõ lai lịch) để giả danh bác sĩ.

"Bác sĩ " Liên tại cơ quan điều tra - Ảnh: Phương Nguyên

Chiều 9-10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết vừa tạm giữ Lê Bích Liên (ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) để điều tra làm rõ hành vi giả danh bác sĩ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền khám chữa bệnh của các bệnh nhân.

Cụ thể, vào ngày 28-9, bà Nguyễn Thị Tuyền đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xét nghiệm và khám bệnh cường hóa tuyến giáp. Trong khi đang ngồi chờ khám thì Oanh tới làm quen và giới thiệu là có quen biết với bác sĩ bên ngoài có thể chữa dứt bệnh của bà.

Nghe Oanh giới thiệu, bà Tuyền liền đồng ý. Oanh gọi điện thoại cho Hạnh đến đưa bà Tuyền về một căn nhà trên đường Mậu Thân, P.An Hòa, Q.Ninh Kiều để gặp "bác sĩ" Liên.

Khi gặp bà Tuyền, "bác sĩ" Liên giới thiệu mình tên Trúc Loan, là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ. Liên giả vờ khám và tiêm 6 mũi thuốc cho bà Tuyền, trong đó có 1 mũi vitamin C và 5 mũi nước cất.

Sau đó Liên nhờ Hạnh mua một số thuốc bổ bán cho bà Tuyền mang về uống. Số tiền lừa đảo cho phi vụ này là 2,6 triệu đồng, Liên và Oanh chia đôi, rồi cùng cho lại Hạnh 300.000 đồng.

Ngày 8-10, bà Tuyền quay lại tái khám và được "bác sĩ" Liên dặn chuẩn bị trước 7 triệu đồng để trả chi phí điều trị. Sau khi thăm khám, Liên tiếp tục dùng nước cất tiêm cho bà Tuyền. Cùng lúc công an địa phương ập vào bắt quả tang.

Tang vật thu giữ gồm 10 bơm kim tiêm, rất nhiều loại thuốc tây, thuốc bổ, nước cất, tiền vàng mã USD, xe môtô...

Hiện Công an quận Ninh Kiều đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên