04/10/2015 11:00 GMT+7

“Sắc đỏ dòng Lam” thu hút hơn 1.000 bạn trẻ hiến máu

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sáng 4-10, hơn 1.000 bạn trẻ đã tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện “Sắc đỏ dòng Lam” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và CLB máu sống Thành Vinh tổ chức.

Đông đảo các bạn học sinh, sinh viên Nghệ An tham gia ngày hội “Sắc đỏ dòng Lam” - Ảnh: Doãn Hòa

Từ sáng sớm, hàng ngàn bạn trẻ đã có mặt ở khuôn viên công viên Trung tâm TP Vinh tham gia ngày hội “Sắc đỏ dòng Lam” để lấy phiếu đăng ký hiến máu, đo huyết áp, thực hiện xét nghiệm nhanh… để hiến máu.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh, chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Thành Vinh, người đã hiến máu 14 lần - cho biết sau hai năm thành lập, CLB đã tổ chức 8 chương trình hiến máu lớn, tiếp nhận 3.400 đơn vị máu.

Bên cạnh hoạt động tổ chức hiến máu tình nguyện qua các ngày lễ lớn, CLB ngân hàng máu sống Thành Vinh đã hỗ trợ 550 đơn vị máu trực tiếp cho 500 bệnh nhân gặp tình huống khẩn cấp tại các bệnh viện.

Tham gia ngày hội “Sắc đỏ dòng Lam”, ngoài hoạt động hiến máu tình nguyện, các bạn trẻ còn được hòa mình với những điệu nhảy flashmob sôi động và các trò chơi dân gian hấp dẫn. Dự kiến ngày hội “Sắc đỏ dòng Lam” sẽ thu được hơn 500 đơn vị máu.

Cầm trên tay phiếu đăng ký hiến máu, Trần Văn Trung, sinh viên Trường ĐH Vinh, cho biết đây là lần thứ 8 bạn tham gia hiến máu tình nguyện. 

“Đến với ngày hội này, mình mong sẽ được chia sẻ cái mình đang có cho những bệnh nhân nghèo cần máu. Mình rất vui khi giọt máu của mình tiếp thêm sự sống cho những người xung quanh”, Trung tâm sự.

Theo Hội Chữ thập đỏ Nghệ An, hiện tỉnh có 6 CLB hiến máu tình nguyện với 997 thành viên tại các trường ĐH, CĐ trên địa bàn. Trong năm 2014, các ngày hội hiến máu tình nguyện đã tiếp nhận gần 20.000 đơn vị máu bổ sung vào ngân hàng máu.

Nụ cười của một nữ sinh tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: Doãn Hòa
Nụ cười của một nữ sinh tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên