05/09/2015 19:38 GMT+7

Một trẻ tử vong sau khi tiêm văcxin Quinvaxem

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Sáng 5-9, bác sĩ Ngô Minh Trực, giám đốc Sở Y tế Đắk Nông, cho biết đoàn công tác của sở đang điều tra nguyên nhân một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm văcxin 5 trong 1 (Quinvaxem) vào tối 3-9.

Nạn nhân là cháu Nguyễn Đức Hiếu (3 tháng 20 ngày tuổi, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, Đắk Nông) được mẹ là chị Nguyễn Thị Quý (18 tuổi, trú tại thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, Krông Nô, Đắk Nông) đưa đến trạm y tế Nam Xuân tiêm văcxin mũi 5 trong 1 sáng 3-9.

Theo bác sĩ Trực, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khám nghiệm tử thi cháu bé, lấy mẫu đem đi kiểm định. Đoàn công tác của sở cũng đã lấy mẫu văcxin và gửi báo cáo lên Bộ Y tế trong sáng nay về vụ việc này.

Theo đó, bé Hiếu đã tiêm Quinvaxem mũi một lúc 2 tháng tuổi, mũi tiêm sáng 3-9 là mũi thứ hai.

“Trước khi tiêm, cháu bé đã được kiểm tra sàng lọc và đảm bảo sức khỏe theo quy định. Tiêm xong, bé còn được lưu lại theo dõi hơn 30 phút và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên, khi về nhà thì cháu bé nóng, sốt cao nhưng người nhà nghĩ đó là phản ứng thông thường. Đến gần tối, khi cháu có biểu hiện nặng, tím tái thì gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô thì đã quá muộn” - bác sĩ Trực thông tin.

Mũi văcxin tiêm cho bé Hiếu nằm trong lô hơn 4.000 liều văcxin Quinvaxem do Hàn Quốc sản xuất và được Viện Vệ sinh dịch tễ Tây nguyên (Đắk Lắk) cấp về và Sở Y tế Đắk Nông đã phân đều về các huyện. Đã có bốn huyện thực hiện việc tiêm chủng với số lượng khoảng hơn 500 liều. “Hiện sở đang làm báo cáo sự việc để Bộ Y tế nắm, kiểm tra và ra quyết định liệu có tạm dừng tiêm lô thuốc này nữa hay không” - ông Trực nói.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên