05/09/2015 12:28 GMT+7

1.000 người nghèo Trà Vinh được khám bệnh miễn phí

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Đoàn của Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) gồm 34 y, bác sĩ đã đến khám chữa bệnh cho người dân nghèo tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh sáng 5-9.

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 1000 người dân nghèo

Để việc khám bệnh có hiệu quả, bệnh viện còn mang theo máy siêu âm, máy đo điện tim, test kiểm tra tiểu đường cùng một số trang thiết bị hiện đại khác để thực hiện khám chuyên sâu hơn.

Trong đợt khám chữa bệnh này, các bác sĩ đã phát hiện nhiều người dân bị các bệnh mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, các bệnh về mắt.. nhưng không biết và không được điều trị đầy đủ do hoàn cảnh khó khăn.

Đối với những trường hợp nhẹ, các bác sĩ cấp phát thuốc điều trị, với những bệnh nhân nặng các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Theo Bệnh viện nhân dân Gia Định, ngoài việc được khám bệnh miễn phí (một người được khám nhiều chuyên khoa khác nhau), bệnh nhân còn được cấp miễn phí một số loại thuốc trị bệnh huyết áp, tiểu đường, tim mạch, tai mũi họng, phụ khoa, mắt với tổng trị giá tiền thuốc cấp hơn 100 triệu đồng.

Toàn bộ kinh phí và thuốc cho đợt khám bệnh từ thiện này do Công ty Merck Việt Nam tài trợ. 

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên