24/08/2015 12:19 GMT+7

Nên khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN -  bộ môn phụ sản - Đại học Y dược TP.HCM
BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN - bộ môn phụ sản - Đại học Y dược TP.HCM

TTO - Tôi năm nay 27 tuổi, chưa từng quan hệ tình dục và đang chuẩn bị lập gia đình. Có vài thắc mắc xin được hỏi bác sĩ.

 

 

Công ty tôi làm việc có khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên, vậy có nên xét nghiệm tiền hôn nhân nữa không? Nếu có thì xét nghiệm những gì? Xin cảm ơn BS (Bạn đọc) 

 

- Tư vấn của phòng mạch online:

-  Chị có thể tiêm ngừa để dự phòng nhiễm HPV là một tác nhân quan trọng và chính của ung thư cổ tử cung. Chị chưa quan hệ tình dục nên khả năng đã nhiễm HPV là rất thấp, việc tiêm ngừa vẫn có hiệu quả tốt.

- Chị kiểm tra sức khỏe định kỳ là tốt rồi. Nếu không phát hiện bệnh gì, chị có sức khỏe tốt để mang thai.

- Xét nghiệm tiền hôn nhân ở đây muốn nói đến các kiểm tra sức khỏe tổng quát của hai vợ chồng, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh nhiễm trùng đang mắc phải và nếu cần thử tinh dịch đồ cho nam giới.

Tôi nghĩ kiểm tra sức khỏe định kỳ đã bao gồm các kiểm tra về sức khỏe, bệnh nhiễm trùng và lây truyền qua đường tình dục.

Việc xét nghiệm tinh dịch đồ cũng rất tế nhị, kết quả tinh dịch đồ thay đổi theo mẫu thử và chỉ có giá trị tương đối trong việc nói lên khả năng sinh sản của nam giới.

Việc có con sau lập gia đình tùy thuộc vào cả vợ lẫn chồng chứ không chỉ do người chồng, có những trường hợp cả vợ lẫn chồng đều bình thường nhưng vẫn gặp vấn đề hiếm muộn, gọi là hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân.

Chào chị và chúc chị may mắn.

 

BS VƯƠNG THỊ NGỌC LAN - bộ môn phụ sản - Đại học Y dược TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên