08/08/2015 08:19 GMT+7

Chỉ định mổ chân trái nhưng bác sĩ mổ chân phải

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Bệnh nhi 6 tuổi được đưa vào phòng mổ với chỉ định mổ chân trái nhưng bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã mổ chân phải cho em này.

Ngày 7-8, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, xác nhận êkip thực hiện ca mổ cho em Lê Nguyễn Quốc Hào (6 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) sáng 29-7 có sai sót.

Theo hồ sơ bệnh án, em Hào nhập viện sáng 27-7, sau đó được chuyển sang khoa ngoại tổng quát. Chẩn đoán của bác sĩ sau khi thực hiện các xét nghiệm, Hào bị u bao hoạt dịch hai bên khoeo gối, u khoeo gối trái lớn hơn khoeo gối phải.

10g30 ngày 29-7, Hào được đưa vào phòng mổ với chỉ định mổ chân trái do bác sĩ Nguyễn Minh Luân thực hiện. Tuy nhiên trước khi thực hiện ca mổ, vì bác sĩ Luân phải thực hiện một ca mổ ruột thừa nên bác sĩ Bùi Vĩnh Phúc được chỉ định mổ cho em Hào.

Và sau đó, bác sĩ Phúc đã mổ chân phải cho em Hào. Việc đổi bác sĩ thực hiện ca mổ có trình lãnh đạo khoa ký duyệt nhưng không trình qua ban giám đốc bệnh viện.

“Trong trường hợp này sai sót là không báo lại với ban giám đốc và không giải thích cho gia đình. Còn việc bác sĩ Phúc chỉ định mổ chân phải là đúng vì trước khi mổ phát hiện chân phải có dấu hiệu hoại tử nên bắt buộc phải mổ. Nhưng nếu thực hiện mổ cả hai chân thì sợ sẽ bất tiện cho việc đi lại và sức khỏe của em Hào” - bác sĩ Nhôm nói.

Bác sĩ Nhôm cho biết sẽ tiến hành họp hội đồng và có hình thức kỷ luật đối với sai sót của bác sĩ trực tiếp thực hiện ca mổ.

Về tình hình bệnh của em Hào, bác sĩ Nhôm cho biết ca mổ của em chỉ là tiểu phẫu nên không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Sau một thời gian nếu em hồi phục sức khỏe và muốn mổ chân trái, ông sẽ thực hiện ca mổ cho Hào.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên