06/08/2015 15:30 GMT+7

Hội chẩn từ xa với tàu quân y để cứu công binh Trường Sa

L.TH.H-M.THươNG
L.TH.H-M.THươNG

TTO - Đây là lần đầu tiên cuộc hội chẩn được tiến hành giữa các y bác sĩ trên tàu và Bệnh viện Quân y 175.

Quân nhân Hiếu đang được các y, bác sĩ  trên tàu HQ561  chăm sóc (ảnh chụp qua màn hình tivi) - Ảnh: M.thương
Quân nhân Hiếu đang được các y, bác sĩ trên tàu HQ561 chăm sóc (ảnh chụp qua màn hình tivi) - Ảnh: M.Thương

13g ngày 6-8, thiếu tướng PGS.BS Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM), chủ trì buổi hội chẩn từ xa qua mạng với các y bác sĩ trên tàu HQ561 (tàu quân y) về trường hợp quân nhân Trần Công Kỳ Hiếu (21 tuổi, Lữ đoàn 83 công binh, quê Đà Nẵng) bị hôn mê, bất tỉnh khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Sinh Tồn Đông (Trường Sa) chiều 5-8.

Báo cáo tình trạng bệnh của quân nhân Hiếu, các y bác sĩ trên tàu HQ561 cho biết trưa 5-8 sau khi ăn cơm, quân nhân Hiếu đi gác xuồng trên đảo. Đến 13g cùng ngày khi đồng đội đến đổi gác thì phát hiện anh Hiếu nằm hôn mê, bất tỉnh gần bờ kè. Khi được gọi, kích thích quân nhân Hiếu vẫn không biết gì dù mạch, huyết áp ổn định, không sốt, phản xạ mắt còn, cơ thể không có chấn thương. Bệnh nhân được cho thở oxy, truyền dịch và theo dõi sức khỏe.

Trưa 6-8, bệnh nhân được chuyển từ đảo Sinh Tồn Đông lên tàu HQ561 để điều trị và tiến hành hội chẩn với các bác sĩ của Bệnh viện Quân y 175, tìm cách cứu bệnh nhân.

Sau khi chỉ đạo các kỹ thuật khám, hội chẩn qua mạng và nghe ý kiến nhận định của các bác sĩ tim mạch, thần kinh, chấn thương chỉnh hình..., thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn kết luận bệnh nhân bị hôn mê chưa rõ nguyên nhân, các chức năng sống ổn, sau khi đã loại trừ các bệnh truyền nhiễm, tim mạch, tác động môi trường, độc chất... Bệnh nhân được nuôi ăn đường tĩnh mạch, điều trị các triệu chứng, theo dõi sát tình trạng tim mạch và hô hấp.

Thiếu tướng Hồng Sơn đề nghị đơn vị chức năng nhanh chóng đưa quân nhân Hiếu vào đất liền để được chẩn đoán, điều trị bằng các phương pháp cao hơn.

Các bác sĩ  Bệnh viện Quân y 175  đang hội chẩn  với các y, bác sĩ trên tàu HQ561 về tình trạng của quân nhân  Hiếu - Ảnh: M.Thương
Các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 đang hội chẩn với các y, bác sĩ trên tàu HQ561 về tình trạng của quân nhân Hiếu - Ảnh: M.Thương
L.TH.H-M.THươNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên