04/08/2015 12:11 GMT+7

Em bé tử vong do phản ứng sau tiêm văcxin phòng lao

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

​TTO - Theo kết luận từ cơ quan chức năng, nguyên nhân cháu Trịnh Thanh Bình tử vong là do phản ứng quá mẫn sau khi tiêm văcxin BCG (văcxin phòng lao).

Lọ văcxin BCG (phòng lao) tiêm cho cháu Trịnh Thanh Bình đã được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa niêm phong - Ảnh: Hà Đồng
Lọ văcxin BCG (phòng lao) tiêm cho cháu Trịnh Thanh Bình đã được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa niêm phong - Ảnh: Hà Đồng
Thông báo kết quả giám định pháp y về cái chết của cháu Trịnh Thanh Bình ở xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 4-8, người thân của cháu Trịnh Thanh Bình (trú tại thôn 12, xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết Công an huyện Thọ Xuân vừa gửi đến gia đình thông báo kết quả điều tra nguyên nhân dẫn đến cháu bé bị tử vong sau khi tiêm văcxin phòng lao BCG.

Thông báo này nêu rõ: “Theo kết luận giám định số 4472/C54 (TT1) ngày 22- 7- 2015 của Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) thì nguyên nhân chết của cháu Trịnh Thanh Bình là phản ứng quá mẫn sau tiêm văcxin BCG (phòng lao)”.

Như vậy, sau gần ba tháng mòn mỏi chờ đợi, người thân của cháu Bình mới nhận được kết quả nguyên nhân dẫn đến cháu bé tử vong từ cơ quan chức năng.

Trước đó sáng 8-5, chị Lê Thị Thủy - mẹ cháu Bình - được người thân đưa đến Trạm y tế xã Xuân Thắng để tiêm văcxin phòng lao cho cháu Bình. Sau khi tiêm được một giờ, người thân đưa cháu về nhà riêng.

Về nhà được vài chục phút, cháu Bình bắt đầu có biểu hiện khác thường, ít bú mẹ, thở yếu, khóc ngằn ngặt, có tín hiệu xấu về sức khỏe.

Đến khoảng 12g trưa cùng ngày, thấy cháu Bình có biểu hiện xấu, người thân đưa cháu trở lại Trạm y tế xã Xuân Thắng để khám.

Lúc trở lại trạm y tế, các y bác sĩ ở đây thờ ơ, tắc trách với biểu hiện bất thường của cháu. Thấy cháu khóc nhiều, nên gia đình xin chuyển cháu lên tuyến trên. Gia đình tự thuê taxi đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, mà không nhận được sự trợ giúp y tế nào từ trạm y tế xã.

Đến 12g30, gia đình đưa cháu Bình đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, nhưng cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Do bất bình, bức xúc về hành vi của các y bác sĩ tại Trạm y tế xã Xuân Thắng đối với cháu Bình và người thân, gia đình thuê xe mang thi thể cháu quay về trạm y tế xã này để ngay trạm suốt buổi chiều đến tối 8-5, yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé.

Sau đó, gia đình đã đồng ý để cơ quan chức năng phẫu thuật tử thi cháu bé, trưng cầu giám định pháp y tại Viện Khoa học hình sự, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) và có kết quả nêu trên.                                                                                              

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên