29/07/2015 09:03 GMT+7

Hàn Quốc “hết nguy” vì MERS

TÚ ANH
TÚ ANH

TT - Hôm qua 28-7, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn tuyên bố dịch bệnh hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở nước này đã “hết nguy hiểm” sau 69 ngày.

Người Hàn Quốc phải đeo khẩu trang khi ra đường khi dịch MERS xảy ra. Đến nay điều này không còn cần thiết nữa. Ảnh: Reuters.

Theo Yonhap, tại cuộc họp nội các ở thủ đô Seoul, Thủ tướng Hwang cho biết sau khi đánh giá tình hình, đội ngũ y tế và quan chức chính phủ nước này nhận định rằng mối đe dọa do dịch MERS gây ra đã chấm dứt và “mọi người giờ đây không cần phải lo lắng nữa”.

Ông nhấn mạnh toàn bộ những người bị nghi nhiễm MERS không còn phải cách ly và trong hơn ba tuần qua không có trường hợp mới nào nhiễm bệnh. Tổng cộng 15 bệnh viện đã tham gia chiến dịch ngăn chặn dịch MERS nay đã trở lại hoạt động bình thường.

Theo Reuters, dù xác nhận còn quá sớm để tuyên bố dịch đã hết hẳn, nhưng Thủ tướng Hwang đề nghị người dân nối lại các hoạt động sinh hoạt đời thường, trong đó có các hoạt động kinh tế, văn hóa, giải trí và giáo dục. Ông cũng khẳng định chính quyền Seoul sẽ sớm cải cách y tế để phòng chống dịch tốt hơn.

Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố gói kích thích tăng trưởng kinh tế trị giá 22.000 tỉ won (19,8 tỉ USD), chủ yếu để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại do dịch MERS.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên