28/07/2015 09:32 GMT+7

​Hàn Quốc tuyên bố hết dịch MERS

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng nay 28-7, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố nước này "về bản chất" đã hết dịch MERS (Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông).

Dịch MERS đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Theo ông Hwang, Hàn Quốc không có ca nhiễm MERS mới nào trong 23 ngày qua, và người dân hiện có thể an tâm về dịch bệnh này. 

"Tôi yêu cầu người dân vứt hết những lo ngại về MERS và tiếp tục các hoạt động bình thường ngày, bao gồm cả hoạt động kinh tế, văn hóa, giải trí và học hành", ông Hwang nói, hãng tin Yonhap trích dẫn.

Ông cũng xin lỗi vì chính phủ đã ứng phó chưa thích hợp với dịch bệnh, dẫn đến bị nhiều người chỉ trích. 

Trong khi đó WHO vẫn chưa chính thức tuyên bố Hàn Quốc đã hết dịch MERS. BBC dẫn lời một người phát ngôn của WHO tại Manila nói theo quy định của WHO, phải sau 28 ngày không có ca nhiễm mới nào được ghi nhận thì mới có thể tuyên bố hết dịch.

MERS xuất hiện tại Hàn Quốc vào ngày 26-5, bệnh nhân là một người đàn ông từ Trung Đông về. Từ đó đến nay nước này ghi nhận 186 ca nhiễm, với 36 ca tử vong.

Chính phủ Hàn Quốc bị cáo buộc đã phản ứng chậm chạp với cuộc khủng hoảng, với hầu hết các ca nhiễm xảy ra tại các trung tâm y tế không được chuẩn bị đầy đủ cho trường hợp có bệnh truyền nhiễm.

Dịch bệnh cũng gây ảnh hưởng tai hại đến kinh tế Hàn Quốc, trong đó ngành du lịch bị mất đến 40% số du khách nước ngoài. Tuần trước, chính phủ đã phê duyệt gói 11,5 nghìn tỉ won (9,84 tỉ USD) để hỗ trợ nền kinh tế.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên