25/07/2015 09:49 GMT+7

Bệnh nhân ghép tim phổi đã tử vong

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TTO - Sau năm ngày chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân nam 40 tuổi được ghép khối tim phổi đầu tiên ở VN đã tử vong vào rạng sáng 25-7.

Ngày 20-7, êkíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lần đầu tiên thực hiện ca ghép khối tim phổi cho một bệnh nhân 40 tuổi,có nhóm máu hiếm AB -Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp. 

Sáng 25-7, GS.TS Bùi Đức Phú, giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết thông tin này.

GS Phú nói rằng trong những ngày qua, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đã làm hết sức mình, với sự giúp đỡ tận tình của các chuyên gia trong nước và quốc tế, đã huy động đầy đủ các phương tiện, thuốc men và máu hiếm nhưng không thể cứu được người bệnh.

“Chúng tôi xin chia buồn với gia đình bệnh nhân, xin ghi nhận từ đáy lòng tình cảm sâu sắc và cảm thông, sự giúp đỡ quý báu, những việc làm đầy nghĩa tình của tất cả mọi người đã dành cho đội ngũ thầy thuốc chúng tôi trong ca ghép này” - GS Phú tâm sự.

Trước đó, ngày 20-7, êkíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lần đầu tiên thực hiện ca ghép khối tim phổi cho một bệnh nhân 40 tuổi (quê Quảng Bình) có nhóm máu hiếm AB, từng được phẫu thuật tim một năm trước. Khối tim phổi dính liền để thực hiện ca ghép này được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy của một người chết não hiến tạng.

GS Phú cho biết sau phẫu thuật, quả tim đập khỏe, tuy nhiên trước đó người cho tạng bị phù phổi (phải thở máy bảy ngày) nên phổi trao đổi oxy kém, cần sự trợ giúp của máy.

Sau năm ngày chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân đã tử vong vào rạng sáng 25-7.

 

 

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên