07/07/2015 10:57 GMT+7

​Người đàn ông già nhất thế giới vừa qua đời

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ông Sakari Momoi người Nhật Bản, người đàn ông thọ nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness, đã vừa qua đời ở tuổi 112.

Theo Straitstimes, ông Momoi qua đời vào cuối ngày chủ nhật tuần trước (5-7). Thông tin do một quan chức tại thành phố Saitama, miền bắc Tokyo, nơi sông ông Momoi sinh sống trong nhiều năm nay, cung cấp.

Bức ảnh tư liệu chụp hồi tháng 8-2014 khi ông Sakari Momoi được trao bằng chứng nhận kỷ lục là người đàn ông nhiều tuổi nhất thế giới từ tổ chức kỷ lục Guinness - Ảnh: AFP

Ông Momoi sinh ngày 5-2-1903 tại Minamisoma, Fukushima, nguyên là hiệu trưởng một trường trung học tại Nhật. Ông vừa được trao bằng xác nhận kỷ lục là người đàn ông thọ nhất thế giới của Tổ chức kỷ lục Guinness hồi tháng 8 năm ngoái.

Theo Tổ chức nghiên cứu lão khoa Gerontology có trụ sở tại Mỹ, danh hiệu của ông Momoi giờ đây được chuyển giao sang cho ông Yasutaro Koide cũng là một công dân Nhật Bản. Ông Yasutaro Koide cũng 112 tuổi nhưng ít hơn ông Momoi một tháng.

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng với rất nhiều người có tuổi thọ cao. Khoảng 1/4 trong tổng số 128 triệu dân nước này ở độ tuổi từ 65 trở lên. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên