03/07/2015 22:06 GMT+7

​Nguy cơ tiếp tục thiếu máu điều trị trong tháng 8

L.ANH
L.ANH

TTO - "Tháng 8 lại có nguy cơ thiếu máu rất cao. Tình trạng này có thể còn kéo dài đến tận tháng 11”- thông tin Viện Huyết học Truyền máu T.Ư ngày 3-7 cho biết như vậy.

Thanh niên hiến máu cứu người - Ảnh: T.L

Tháng 6 tổng lượng máu Viện Huyết học truyền máu T.Ư nhận được là 16200 đơn vị, tuy nhiên số lượng này chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu máu người nhận máu nhóm A, 70-80% máu nhóm O và chỉ tạm đủ với nhóm máu A và nhóm AB. Thông tin Viện Huyết học Truyền máu T.Ư ngày 3-7 cho hay.

Theo Viện Huyết học và truyền máu T.Ư, trong vài ngày gần đây lượng người đến hiến máu lại đã giảm về dưới 100 người/ngày (sau khi đã tăng trong tuần trước do khi Viện Huyết học và truyền máu T.Ư phát đi lời kêu gọi hiến máu khẩn cấp), ngoại trừ những ngày có lượng tình nguyện viên từ các cơ quan, đơn vị đến hiến máu như Công an Hà Nội hiến trên 600 đơn vị máu, FPT gần 350 đơn vị, Manulife gần 100 đơn vị.

Số máu này cộng với Hành trình đỏ bắt đầu từ ngày 5-7 tới tại các tỉnh thành phía Nam và 11-7 tại phía Bắc, theo Viện Huyết học và truyền máu T.Ư là đủ máu cho điều trị trong tháng 7. “Tuy nhiên tháng 8 lại sẽ có nguy cơ thiếu máu, do lượng đăng ký tháng 8 chỉ bằng 1/6 so với tháng 7”- Viện Huyết học truyền máu T.Ư cho biết.

Chia sẻ về tình trạng máu cho điều trị luôn thiếu, Viện Huyết học và Truyền máu T.Ư cho rằng máu là sản phẩm đặc biệt và không thể lưu giữ trong thời gian dài, như hồng cầu chỉ lưu được trong 42 ngày, tiểu cầu chỉ 3-5 ngày, nên cần huy động người hiến máu đều đặn.

“Chúng tôi đang rất lo ngại mọi người thấy Hành trình đỏ đã có nhiều người hiến trong tháng 7, không đến hiến máu trong tháng 8 nữa, trong khi tháng 8 nguy cơ thiếu máu rất cao. Tình trạng này có thể còn kéo dài đến tận tháng 11”- thông tin cho biết.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên