21/05/2015 09:51 GMT+7

Đậu nành không ảnh hưởng nam tính

L.TH.H. - H.NHUNG
L.TH.H. - H.NHUNG

TT - Các nhà khoa học, chuyên gia dinh dưỡng của Việt Nam, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã khẳng định đậu nành an toàn cho sức khỏe sinh sản nam giới.

Tại hội thảo khoa học “Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới”, diễn ra ở TP.HCM ngày 20-5, các nhà các nhà khoa học cho biết tuy đậu nành giàu isoflavones (còn được gọi là phytoestrogen, có cấu trúc gần giống estrogen của nữ nên bị lầm tưởng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam) nhưng isoflavones không phải là estrogen. 

Tiến sĩ Mark Messina, ĐH Loma Linda (bang California, Hoa Kỳ), cho biết mối lo ngại nam giới sử dụng đậu nành sẽ bị nữ hóa là vô căn cứ vì đậu nành không ảnh hưởng đến nồng độ estrogen hay testosterone ở nam giới hay ảnh hưởng đến tinh trùng, tinh dịch.

Nam giới dùng nhiều đậu nành giảm 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt so với người ít dùng đậu nành, đậu nành còn giúp phát triển cơ bắp tốt hơn... 

Trong khi đó, bác sĩ CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, khẳng định nếu sử dụng hợp lý đậu nành có thể góp phần phòng các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, chống lão hóa...

L.TH.H. - H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên