18/05/2015 11:54 GMT+7

Bệnh nhân phải tự mua thuốc, bệnh viện sẽ hoàn tiền

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, đơn vị này đã có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh BHYT hướng dẫn giải quyết vướng mắc khi thực hiện các quy định của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung.

Cụ thể, nếu bệnh viện không cung ứng đủ thuốc, hóa chất, vật tư y tế theo danh mục cho người bệnh thì phải chuyển bệnh nhân đến bệnh viện khác có đủ khả năng điều trị.

Trường hợp bệnh nhân phải tự mua thuốc, bệnh viện có trách nhiệm hoàn tiền cho người bệnh, sau đó tổng hợp thanh toán với cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bảo hiểm xã hội TP cũng đề nghị thanh toán 100% chi phí khám, chữa bệnh trong quy định cho người bệnh đi đúng tuyến có chi phí một lần khám, chữa bệnh dưới 172.500 đồng (dưới 15% tháng lương cơ sở hiện nay).

Trường hợp học sinh - sinh viên (HS-SV) đi cấp cứu do nhà trường đưa đến, điều trị ngoại trú nhưng không trình thẻ BHYT, bệnh viện phải giải quyết quyền lợi theo quy định cho các trường hợp gia đình HS-SV bổ sung thẻ BHYT trong vòng 24 giờ, kể cả bệnh nhân đã đóng viện phí do không mang theo thẻ HS-SV khi đi học.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên