30/04/2015 09:17 GMT+7

​Không chỉ định phẫu thuật mắt cho Mai Thị Thúy

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - Sau bài viết “Giấu ba mẹ, âm thầm thành sinh viên” (Tuổi Trẻ ngày 18-4), được sự giúp đỡ của một số bạn đọc, sáng 29-4 Mai Thị Thúy đã đến Bệnh viện mắt Phương Nam (TP.HCM) để khám bệnh.

TS.BS Trần Thị Phương Thu khám mắt cho Mai Thị Thúy ngày 29-4 - Ảnh: L.TH.H.

TS.BS Trần Thị Phương Thu - giám đốc Bệnh viện mắt Phương Nam, nguyên giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM - cho biết Thúy bị bệnh khuyết gai thị võng mạc bẩm sinh. Vì bệnh lý bẩm sinh này hiện Thúy chỉ còn 1/100 đơn vị thị lực, mắt bị lòa nên chỉ có thể đếm được ngón tay ở khoảng cách 1m.

Theo TS Phương Thu, việc điều trị bây giờ chỉ là ngăn chặn bệnh diễn tiến đến mù. Do tình trạng nhược thị của Thúy quá nặng, mắt đã bị lòa nên không có chỉ định phẫu thuật và bệnh cũng không có thuốc đặc trị.

Vì vậy, bệnh viện đã cho Thúy một đợt thuốc điều trị (thuốc uống bổ mắt và thuốc nhỏ). Sau đó, Thúy có thể đến Bệnh viện Đà Nẵng để được các bác sĩ tiếp tục theo dõi thị lực cho Thúy.

Nếu khuyết gai thị đó không phát triển thêm mà giữ được như mức độ hiện nay thì Thúy còn duy trì được phần nào thị lực, không bị mù.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Mai Thị Thúy (quê ở xã Tam Mỹ Đông, huyện Núi Thành, Quảng Nam) dù hoàn cảnh gia đình rất nghèo, bản thân lại bị bệnh nhưng vẫn nỗ lực thi đậu vào Đại học Sư phạm Đà Nẵng. 

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên