10/04/2015 20:06 GMT+7

Tử vong sau khi mổ ruột thừa: Hàng loạt sai sót chuyên môn

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Chẩn đoán ban đầu sai do không làm đầy đủ các xét nghiệm liên quan, khi mổ xử lý không hết dẫn đến bị nhiễm trùng, hậu phẫu sử dụng thuốc chưa phù hợp và bàn giao không chủ động...

Sở Y tế Vĩnh Long vừa cho biết qua các cuộc họp hội đồng chuyên môn, đã xác định xảy ra nhiều sai sót trong vụ nạn nhân Trần Thanh Sang (41 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) tử vong sau khi mổ ruột thừa tại Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long vào ngày 10-1.

Ông Mai Thanh Hùng, phó giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, xác nhận việc chẩn đoán ban đầu sai là do bác sĩ sơ suất không làm đầy đủ các xét nghiệm có liên quan. Khi mổ xử lý không hết dẫn đến bị nhiễm trùng. Hậu phẫu bác sĩ sử dụng thuốc chưa phù hợp, không theo dõi, sử dụng thuốc tăng liều đúng để tránh nhiễm trùng và bàn giao không chủ động. Bác sĩ chưa đánh giá và tiên lượng tình trạng bệnh nhân khi chuyển viện.

Bên cạnh đó còn có những sai sót như thực hiện quy chế hội chẩn, thành phần tham gia hội chẩn không đúng, viết biên bản phẫu thuật không theo trình tự chẩn đoán. Sau khi mổ xong bệnh viện không thông báo cho người nhà, mổ ra không đúng chẩn đoán ban đầu mà không giải thích cho người thân của nạn nhân biết.

Theo ông Hùng, hiện nay Sở Y tế đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm cá nhân có liên quan và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên