31/03/2015 10:08 GMT+7

Tìm được người hiến thận sau nửa năm thông báo trên ôtô

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một phụ nữ ở tiểu bang Maine (Mỹ) đã tìm được người tình nguyện hiến thận sau gần nửa năm dán thông báo trên ôtô.

Chị Christine Royles và cậu con trai tại căn hộ ở South Portland - Ảnh: Wlbz2

Theo Business Insider, hôm 30-3, chị Christine Royles, 24 tuổi, đã tìm được người đồng ý hiến thận thông qua tờ thông báo chị gắn trên cần gạt nước ở mặt kính trước ôtô.

Chị Christine Royles - người có con trai 2 tuổi, đã viết trên thông báo: “Đứa con trai 2 tuổi của tôi cần có một người mẹ khỏe mạnh. Tôi rất cần được ghép thận. Hãy gọi điện hoặc nhắn tin cho tôi theo số điện thoại…”.

Người mẹ trẻ đã đặt thông điệp này vào phía mặt trong tấm kính chắn trước của ôtô từ tháng 11 năm ngoái. Sau rất nhiều tháng không hề nhận được cuộc điện thoại hay tin nhắn nào, chị đã bắt đầu nản lòng. Bất ngờ vào đầu tháng 3 năm nay, chị nhận được tin tức từ anh Josh Dall-Leighton, 30 tuổi, cha của ba đứa con và là cán bộ quản giáo ở thị trấn gần đó.

Anh Dall-Leighton chưa hề gặp chị nhưng đã trông thấy tờ thông báo của chị trong bãi đỗ xe ở siêu thị và liên lạc với chị ngay sau đó.

Chị Royles hạnh phúc kể lại: “Tôi đã gần như không thể tin được. Khi tôi chuẩn bị rời công sở thì bất chợt nhận được tin nhắn của vợ anh ấy cho biết việc này”.

Bệnh viện Trung tâm y tế Maine tại Portland đã khẳng định việc Dall-Leighton đăng ký hiến thận, nhưng vẫn phải làm thêm các xét nghiệm cần thiết khác trước khi tiến hành phẫu thuật ghép tạng.

Chị Royles là nhân viên chạy bàn đã bị chứng bệnh mãn tính dẫn tới hỏng chức năng thận từ năm 2013. Sau rất nhiều tháng chờ đợi không có kết quả trong danh sách bệnh nhân chờ hiến thận, chị quá sốt ruột và lo lắng cho cậu con trai nhỏ.

Theo Quỹ hiến thận quốc gia Mỹ, hiện có gần 120.000 người đang chờ được ghép thận trên nước Mỹ. Cứ mỗi ngày lại có 13 người trong số đó qua đời vì không được ghép tạng.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên