30/01/2015 08:02 GMT+7

2 công ty dược bị ngừng cấp đăng ký lưu hành thuốc

L.ANH
L.ANH

TT - Hai công ty gồm Công ty Lincoln (Ấn Độ) và Công ty Thanh Danh (Việt Nam) bị xử phạt do cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc trái quy định của pháp luật cho Cục Quản lý dược.

Cục Quản lý dược vừa có quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký thuốc lần đầu, đăng ký lại, ngừng cấp số đăng ký đối với hồ sơ đã nộp và ngừng xem xét hồ sơ đăng ký nhập khẩu thuốc, ngừng tiếp nhận hồ sơ công bố biệt dược gốc, thuốc tương đương sinh học trong thời gian 12 tháng với hai công ty gồm Công ty Lincoln (Ấn Độ) và Công ty Thanh Danh (Việt Nam). 

Theo Cục Quản lý dược, cả hai công ty này cùng bị xử phạt do cung cấp hồ sơ đăng ký thuốc trái quy định của pháp luật cho Cục Quản lý dược.

Đây là lần thứ hai trong chưa đầy một tháng vừa qua có công ty dược bị xử phạt bằng hình thức kể trên.

Cách đây hơn 10 ngày có một nhóm bảy công ty dược, trong đó có năm công ty thuốc của Ấn Độ, một công ty Hong Kong (Trung Quốc) và một của Pakistan cùng bị xử lý hình thức này, cũng do cung cấp hồ sơ trái quy định pháp luật.

Theo ông Đoàn Cao Sơn, viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư, năm 2014 hệ thống kiểm nghiệm thuốc đã lấy 50.000 mẫu thuốc các loại, phát hiện tỉ lệ thuốc kém chất lượng khoảng 3%/tổng số mẫu, thuốc giả là 0,1%.

Ông Sơn cho biết năm 2015 sẽ chú trọng vào kiểm nghiệm các thuốc dễ bị làm giả, thuốc có số lượng sử dụng lớn, thuốc thiết yếu, thuốc từ dược liệu và nguyên liệu đầu vào sản xuất thuốc từ dược liệu. 

 

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên