25/12/2014 07:56 GMT+7

​Trẻ sơ sinh chết, gia đình “tố” bác sĩ tắc trách

DUY THANH ghi
DUY THANH ghi

TT - Vợ tôi là Hoàng Thị Thảo (35 tuổi). Từ khi mang thai đứa con thứ hai vào tháng 3-2014 đến khi sinh, vợ tôi đã tám lần siêu âm, kiểm tra thai theo quy trình tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Khánh Hòa và đều được kết luận là thai phát triển bình thường.

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Khánh Hòa dự đoán ngày sinh của vợ tôi là 4-12 (có trồi, sụt bảy ngày so với ngày dự đoán).

Ngày 1-12, tôi đưa vợ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, siêu âm... bác sĩ đã sửa ngày sinh trên sổ theo dõi khám thai từ ngày 4-12 thành ngày 14-12 và cho về, yêu cầu nhập viện khi có dấu hiệu sinh. Ngày 8-12, tôi lại đưa vợ đến bệnh viện này, bác sĩ khám kết luận ối ít và cho nhập viện.

Để đảm bảo an toàn, vợ chồng tôi chọn sinh dịch vụ, chọn bác sĩ N. là phó trưởng khoa sản của bệnh viện để phẫu thuật sinh. Đến 21g30 ngày 12-12 (sau hơn bốn ngày nhập viện), vợ tôi đau bụng dữ dội nên tôi gọi điện thoại cho bác sĩ N. thì bà nói đang ở nhà, đã nhờ bác sĩ khác theo dõi.

Đến 0g30 ngày 13-12 tôi mới thấy bác sĩ N. xuất hiện và lúc đó mới chuẩn bị mổ cho vợ tôi.

Khoảng 1g40 ngày 13-12, con trai tôi được mổ lấy ra nhưng cháu bất động, nhân viên y tế phải đưa vào lồng kính ở khoa hồi sức sơ sinh và cho thở máy.

Đến hơn 15g ngày 14-12, con tôi chết với nguyên nhân do bác sĩ ở đây nói là “suy hô hấp nặng, hội chứng hít phân su, sơ sinh già tháng”. Còn vợ tôi bị cắt tử cung bán phần do băng huyết sau phẫu thuật sinh sản và không còn cơ hội mang thai nữa.

Tôi đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa phải trả lời rõ dựa trên cơ sở nào bác sĩ ở đây sửa ngày dự sinh của vợ tôi từ 4-12 sang 14-12, sau đó lại kết luận con tôi là “sơ sinh già tháng”.

Ngoài ra, tôi đề nghị làm rõ dấu hiệu vô trách nhiệm của y bác sĩ khi bỏ mặc thai phụ trong tình trạng bất thường dù đã nhập viện để theo dõi và chuẩn bị sinh nhiều ngày trước đó.

VÕ DUY DŨNG (TP Nha Trang, Khánh Hòa)

* Bác sĩ NGUYỄN VĂN XÁNG (giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa) trả lời:

- Chúng tôi đã yêu cầu các cá nhân có liên quan đến vụ việc nói trên làm tường trình. Trong tuần này chúng tôi sẽ họp hội đồng khoa học kỹ thuật và hội đồng thuốc điều trị, kiểm thảo tử vong, sau đó sẽ có kết luận chính thức để trả lời anh Dũng. Chúng tôi không giấu giếm gì cả, nhưng mọi việc cần phải được xem xét toàn diện, khách quan, nếu xác định có cán bộ y tế nào của bệnh viện sai, sai đến mức độ nào sẽ xử lý thích đáng.

 

DUY THANH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên