25/12/2014 14:56 GMT+7

Đà Nẵng: 3 em bé ra đời nhờ thụ tinh trong ống nghiệm

P. THÀNH
P. THÀNH

TTO - Sáng 25-12, lần đầu tiên tại Đà Nẵng, ba em bé (1 trai, 2 gái) của 3 cặp vợ chồng sống trên địa bàn TP Đà Nẵng ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đưa một em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm từ bụng mẹ - Ảnh: Phan Thành
Các bác sĩ phẫu thuật đưa một em bé ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm từ bụng mẹ - Ảnh: Phan Thành

Độ tuổi trung bình của những cặp vợ chồng này từ 31 đến 38 tuổi.

Được biết sau hơn 8 tháng triển khai kỹ thuật, đến nay khoa hiếm muộn Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng đã thực hiện được 116 chu kỳ chuyển phôi tươi và 25 chu kỳ chuyển phôi trữ lạnh. Tỉ lệ thành công có thai lâm sàng bằng phương pháp chuyển phôi tươi là 39 trường hợp (33,6%) và 11 trường hợp (44%) đối với phương pháp chuyển phôi trữ lạnh.

TS.BS Trần Đình Vinh, giám đốc Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, cho biết việc thực hiện thành công thụ tinh trong ống nghiệm bằng các kỹ thuật hiện đại sẽ giúp người dân khu vực miền Trung - Tây nguyên không cần phải chuyển viện xa như trước, giảm thời gian cũng như chi phí điều trị. Cụ thể, chi phí thực hiện một ca hiếm muộn, vô sinh dao động khoảng 50-70 triệu đồng tùy theo thể trạng bệnh nhân.

P. THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên